Đắk Lắk: Truy tố bị can giết người tình giấu xác trong rẫy cà phê

03/11/2020 11:05 GMT+7

Sau khi giết người tình, Nguyễn Quang Hùng kéo thi thể nạn nhân vào gốc cà phê, lấy lá phủ lên, rồi lấy nhiều tài sản của nạn nhân đưa đi giấu.

Ngày 3.11, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Quang Hùng (28 tuổi, trú xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về các tội “giết người” và “cướp tài sản”

Giết người tình, cũng là "bạn game online" 

Theo nội dung cáo trạng, mặc dù Hùng và chị N.T.T.H. (22 tuổi, trú cùng xã Hòa Khánh) đều đã có gia đình nhưng từ tháng 10.2019, hai người quen biết, nảy sinh tình cảm với nhau thông qua việc chơi game online.
Đến khoảng 8 giờ ngày 25.12.2019, chị H. điều khiển xe máy đến một tiệm internet ở xã Hòa Khánh chơi game với Hùng. Trưa cùng ngày, Hùng chở chị H. vào rẫy của gia đình mình tại thôn 22 (xã Hòa Khánh) chơi.
Tại đây, chị H. nói mình chuẩn bị đi làm ăn xa và rủ Hùng đi cùng nhưng bị can không đồng ý nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi nhau, chị H. tát 1 cái vào mặt Hùng.
Sau đó, Hùng đi bộ vào trong lô cà phê để về nhà. Thấy vậy, chị H. chạy theo kéo Hùng lại và tát vào mặt của Hùng 2 cái. Hùng tức giận nên dùng tay siết cổ chị H. cho đến khi nạn nhân bất động mới dừng tay.
Một lúc sau, Hùng tiếp tục dùng dây đeo túi xách của chị H. siết cổ nạn nhân đến chết. Hùng lấy 1 sợi dây chuyền vàng, 2 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng, 1 điện thoại cùng túi xách của nạn nhân. Hùng đem xe máy của nạn nhân đến cất giấu tại khu vực mương thủy lợi gần nhà mình và lấy số tiền hơn 1,7 triệu đồng của nạn nhân trong cốp xe.
Sau đó, Hùng đưa điện thoại của chị H. đến tiệm của một người quen ở xã Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột) nhờ bẻ khóa.

Tạo hiện trường giả, phi tang thi thể

Khoảng 7 giờ ngày 26.12.2019, Hùng vào rẫy để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng của cơ quan điều tra. Hùng kéo thi thể chị H. vào đặt trong bồn cây cà phê, dùng lá khô phủ lên, rồi kéo áo, quần trên thi thể nạn nhân xộc xệch, tạo ra nhiều dấu vết bất thường trước khi bỏ đi.
Đến chiều 26.12.2019, Hùng mang sợi dây chuyền vàng của nạn nhân đến một tiệm vàng trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột để bán với giá 900.000 đồng.
Ngày 27.12.2019, Hùng tiếp tục đem xe của chị H. đến cất giấu tại lô cà phê gần đập Giò Gà (thuộc xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột) để khỏi bị phát hiện. Đến sáng 30.12.2019, bố của Hùng đi vào thăm rẫy thì phát hiện thi thể chị H. nên đã báo với chính quyền địa phương.
Trưa cùng ngày, Hùng vào rẫy để nghe ngóng tình hình rồi đi về. Tối 30.12.2019, Hùng đến chỗ cất giấu xe của chị H., đem xe của nạn nhân ra rửa sạch các dấu vết. Sau đó, Hùng điều khiển xe máy của chị H. đến bỏ ở cầu giáp ranh giữa P.Ea Tam với xã Ea Kao (TP.Buôn Ma Thuột).
Đến ngày 1.1.2020, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tìm ra chứng cứ, xác định nghi phạm giết người là Hùng nên ra lệnh bắt giữ để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.