Đắk Lắk: Trưng dụng Trường Chính trị tỉnh làm khu cách ly tập trung

15/08/2021 11:04 GMT+7

Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của tỉnh để đón nhận, cách ly theo quy định người dân tạm trú tại các tỉnh phía nam về địa phương.

Ngày 15.8, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định trưng dụng Trường Chính trị tỉnh (ở P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Theo đó, khu cách ly được đưa vào hoạt động từ hôm nay (15.8), tiếp nhận, cách ly tập trung đối với những trường hợp là công dân trên địa bàn tỉnh và những người đến tỉnh thuộc đối tượng phải cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Lắk.
Hiện tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Đắk Lắk đều có khu cách ly tập trung, với số lượng đang được cách ly phòng dịch Covid-19 là 2.266 người. Tính tổng cộng đến sáng 15.8, Đắk Lắk có 509 ca nhiễm Covid-19; trong đó 433 ca đang điều trị, 75 ca đã khỏi bệnh, 1 ca tử vong.

Bác sĩ ơi! Lỡ mắc Covid-19 thì ăn gì, uống gì? | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, hôm qua 14.8, đoàn công tác của tỉnh do lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm trưởng đoàn đã xuất phát đến Bình Dương để đón các công dân của tỉnh đang gặp khó khăn tại đây có nhu cầu trở về địa phương.
Tỉnh Đắk Lắk đã bố trí 22 xe, với sự hỗ trợ phương tiện và chi phí vận chuyển của Công ty CP xe khách Phương Trang, để chuyên chở người dân trở về.
Sau đợt đón công dân tại TP.HCM (ngày 10.8) và Bình Dương (15.8), theo kế hoạch, Đắk Lắk sẽ tiếp tục đón người dân của tỉnh tạm trú tại Đồng Nai và Tây Ninh trong các ngày 20 và 25.8.
Người dân được đón về phải có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính. Dự kiến sau khi trở về Đắk Lắk, người dân sẽ được xét nghiệm RT-PCR và cách ly tập trung tại Trường Chính trị tỉnh và một số khu cách ly tập trung khác tại các địa phương trong tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.