Đắk Lắk: TP.Buôn Ma Thuột nới lỏng giãn cách, một số dịch vụ hoạt động ở mức hạn chế

08/09/2021 16:05 GMT+7

TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nới lỏng giãn cách, cho phép hoạt động ở mức hạn chế một số dịch vụ kinh doanh , trong khi vẫn áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn thành phố.

Ngày 8.9, UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã ban hành văn bản về một số hoạt động trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Công trình xây dựng được phép hoạt động trở lại

Theo văn bản này, các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố được phép hoạt động trở lại. Đối với người lao động có nơi ăn, nghỉ tại TP.Buôn Ma Thuột thực hiện phương án “1 cung đường, 2 điểm đến”, quản lý chặt chẽ các hoạt động ra, vào công trình hằng ngày.
Các chủ đầu tư, các nhà thầu, cá nhân có công trình (bao gồm doanh nghiệp và cá nhân) chịu trách nhiệm đăng ký danh sách công nhân với UBND các phường, xã nơi có công trình để được cấp giấy đi đường.
Đối với người lao động không có nơi ăn, nghỉ tại TP.Buôn Ma Thuột, chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện quản lý công nhân, người lao động theo phương án “3 tại chỗ”. Quá trình hoạt động, người lao động tại các công trình phải tuân thủ nguyên tắc 5K, đo thân nhiệt vào đầu và cuối mỗi ca...

Bản tin Covid-19 ngày 8.9: Cả nước 12.680 ca nhiễm mới | Nỗi lo gánh nặng y tế hậu đại dịch Covid-19

Taxi hoạt động không quá 50% số phương tiện

Cũng theo văn bản trên, UBND TP.Buôn Ma Thuột cho phép các hãng taxi trên địa bàn TP được phép hoạt động không quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị. Các phương tiện taxi hoạt động phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.
Đồng thời, cho phép các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh vật liệu xây dựng, thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm được hoạt động; yêu cầu các cơ sở nêu trên bố trí người làm việc không quá 50% tổng số lao động. Việc cấp phép đi lại cho nhân viên làm việc tại các cửa hàng này do UBND xã, phường thực hiện. Đối với nhân viên giao hàng của các cơ sở này ngoài giấy xác nhận đi lại, phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn 72 giờ. Người đi mua hàng tạp hóa, vật liệu xây dựng, thức ăn chăn nuôi... phải có giấy đi lại do UBND xã, phường cấp.
UBND TP.Buôn Ma Thuột giao UBND các phường, xã tiếp tục thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân với tần suất 3 ngày một lần đến khi có thông báo mới.
Đối với cán bộ, công chức, viên chức có nhà tại các huyện, thị xã làm việc tại TP.Buôn Ma Thuột và ngược lại, nếu nhà ở trong “vùng xanh – an toàn” thì được đi và về theo lịch làm việc của cơ quan, đơn vị.
Nếu ở trong “vùng cam – nguy cơ cao” và “vùng vàng – nguy cơ” thì phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ kèm theo lịch làm việc của cơ quan, đơn vị thì mới được đi đến thành phố làm việc.
Nếu nhà ở trong “vùng đỏ - nguy cơ rất cao” phải thực hiện theo phương án “3 tại chỗ”, không được đi về. Việc xác định vùng xanh, vùng cam, vùng vàng, vùng đỏ căn cứ theo thông báo cập nhật hằng ngày của Sở Y tế Đắk Lắk.
Tính đến sáng 8.9, TP.Buôn Ma Thuột có 170 trường hợp nhiễm Covid-19, trong tổng số 1.295 ca nhiễm của cả tỉnh Đắk Lắk. TP vừa kết thúc đợt xét nghiệm sàng lọc Covid-19 diện rộng và đang trong đợt thứ 2 thực hiện giãn cách xã hội áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 (kể từ ngày 26.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.