Đắk Lắk: Thu hồi văn bản tìm người dự đám cưới có ca Covid-19 gây hoang mang

10/05/2021 16:00 GMT+7

Văn bản thông báo khẩn về việc tìm người liên quan đến đám cưới có ca Covid-19 tại TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk) lan truyền trên mạng xã hội , gây lo lắng, hoang mang cho nhiều người.

Chiều 10.5, ông Y Biêu M'Lô, Giám đốc Trung tâm y tế TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk) xác nhận đã cho thu hồi văn bản số 138/TB-TTYT của đơn vị này về việc thông báo khẩn tìm người liên quan đến đám cưới ngày 18.4 tại một nhà hàng ở TX.Buôn Hồ. Văn bản được ông Y Biêu M’lô ký vào ngày 9.5 gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX.Buôn Hồ.
Theo văn bản này, ngày 8.5, Trung tâm y tế TX.Buôn Hồ đã điều tra và ghi nhận các thông tin: Ngày 18.4 tại một nhà hàng ở Buôn Hồ có tổ chức tiệc cưới. Trong tiệc cưới có nhóm họ nhà trai (khoảng 15 người) từ Bắc Ninh vào dự đám cưới.
Từ ngày 17.4 đến 19.4, nhóm người này thuê phòng tại một khách sạn trên địa bàn để đi dự tiệc cưới. Đến hôm nay đã có thông báo trong nhóm người này có 1 trường hợp F0, 14 trường hợp F1. Để thực hiện giám sát, truy vết, quản lý người tiếp xúc với F0, F1 phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, Trung tâm y tế TX.Buôn Hồ tham mưu cho Ban chỉ đạo thông báo cho những người có liên quan được biết.

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Văn bản 138/TB-TTYT cũng đề nghị những người này “đến trạm y tế gần nhất, hoặc gọi điện thoại đến trạm để khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, và tuân thủ thực hiện thông điệp 5K phòng chống dịch Covid-19.
Ngày 9.5, văn bản này được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Có ý kiến cho rằng văn bản này giả mạo nhưng nhiều ý kiến bình luận tỏ ra lo lắng, hoang mang trong giai đoạn xảy ra dịch Covid-19.
Theo ông Y Biêu M'Lô, văn bản số 138/TB-TTYT do ông ký là nhằm phục vụ cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX.Buôn Hồ vào chiều 9.5. Tuy nhiên, qua đánh giá trong cuộc họp, việc truy vết theo văn bản trên là không cần thiết vì đã quá thời hạn 21 ngày. Ông Y Biêu M'Lô cũng cho biết đơn vị cho thu hồi văn bản trên và đang đề nghị xác minh, làm rõ người đã đưa lên mạng xã hội để có hình thức xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.