Đắk Lắk: Phát hiện hàng chục trường hợp sử dụng bằng giả, bằng không hợp lệ

27/09/2021 16:07 GMT+7

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 20 trường hợp sử dụng bằng giả, bằng không hợp lệ để đi dạy và công tác trong cơ quan nhà nước.

Ngày 27.9, đai tá Nguyễn Hữu Lương, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đơn vị vừa phát hiện 20 trường hợp sử dụng bằng giả, bằng không hợp lệ tại một số trường học, cơ quan ở H.Cư Kuin.
Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, rà soát về bằng cấp đối với một số cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn H.Cư Kuin. Sau thời gian xác minh, mới đây phòng này đã có đủ căn cứ xác định 20 người đã sử dụng 20 bằng tốt nghiệp THPT giả và 20 bằng CĐ, ĐH không hợp lệ.
Cụ thể, tất cả những trường hợp này đều chưa có bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, nhiều năm trước họ đã liên hệ nhờ người làm giả bằng tốt nghiệp THPT, sau đó nộp hồ sơ học lên hệ cao hơn lấy bằng để đi xin việc làm. Phần lớn trong số 20 người nói trên là giáo viên đang dạy học tại các trường trên địa bàn H.Cư Kuin. Khi làm việc với cơ quan chức năng, những người này đã thừa nhận hành vi sử dụng bằng giả.
Theo ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND H.Cư Kuin, cách đây khoảng 2 tháng, huyện đã phối hợp kiểm tra, xử lý 7 giáo viên, 1 cán bộ cấp xã bằng hình thức cho thôi việc vì sử dụng bằng cấp không hợp lệ. Cũng theo ông Huy, thời gian gần đây huyện chưa nhận thêm văn bản nào mới của công an liên quan đến các trường hợp giáo viên, cán bộ sử dụng bằng cấp giả trên địa bàn. “Nếu nhận được văn bản hoặc nếu rà roát, phát hiện bất kỳ cán bộ, cá nhân nào sử dụng bằng cấp không hợp lệ, chúng tôi sẽ xử lý ngay theo quy định”, ông Huy trao đổi.
Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết hiện Sở chưa nhận được văn bản cụ thể của Công an tỉnh Đắk Lắk về các trường hợp sử dụng bằng THPT giả, bằng CĐ, ĐH không hợp lệ trong ngành giáo dục H.Cư Kuin.
Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT H.Cư Kuin báo cáo nhưng Phòng trả lời chưa nắm bắt cụ thể về vụ việc. “Chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức từ công an về 20 trường hợp nói trên. Tuy nhiên, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào trong ngành giáo dục có vi phạm liên quan bằng giả, bằng không hợp lệ, sở sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Khoa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.