Đắk Lắk: Nữ giáo viên về từ TP.HCM nghi nhiễm Covid-19

30/05/2021 23:18 GMT+7

Ngành y tế Đắk Lắk đã điều tra quá trình đi lại, tiếp xúc của nữ giáo viên nghi nhiễm Covid -19; cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với hàng chục người tiếp xúc gần với người này.

Tối 30.5, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là chị N.T.T.S (25 tuổi, trú xã Cư Mốt, H.Ea H’leo, Đắk Lắk; nghề nghiệp giáo viên, địa chỉ tại P.Đông Thuận Hưng, Q.12, TP.HCM ).

Tối 30.5: TP.HCM phát hiện 14 ca dương tính Covid-19 mới, nhiều F2 thành F0

Rạng sáng 26.5, chị S. từ TP.HCM về đến nhà tại xã Cư Mốt, H.Ea Hleo và tiếp xúc nhiều người. Đến sáng 29.5, chị S. đến trạm y tế xã Cư Mốt khai báo y tế. Sau đó, chị S. được đưa đến cách ly tập trung tại P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.
Ngày 30.5, chị S. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính lần 1 với Covid-19. Theo điều tra dịch tễ, trước đó chị S. đã tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM.
Hiện ngành y tế Đắk Lắk đã điều tra, truy vết quá trình đi lại, tiếp xúc của chị S. và triển khai cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp tiếp xúc gần chị S. 
Theo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, qua truy vết bước đầu xác định có 39 trường hợp tiếp xúc gần  với chị S. tại Đắk Lắk và Bình Phước. Ngay tối 30.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã cử lực lượng đến H.Ea H’leo để phối hợp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.
Như vậy, từ ngày 8.5 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1 trường hợp nghi nhiễm nói trên.

TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố vì Covid-19, người dân phải làm gì?

Trước đó, chiều 30.5, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến từ các địa phương có ca nhiễm trong cộng đồng để phòng chống dịch Covid-19 (Thanh Niên đã thông tin).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.