Đắk Lắk: Nhà xe dùng chiêu trò để đối phó quy định phòng chống dịch Covid-19

01/06/2021 18:22 GMT+7

Xe khách tuyến TP.HCM - Đắk Lắk thả khách xuống Đắk Nông để khách đón xe buýt về nhằm đối phó quy định tạm dừng vận tải hành khách đi và về từ TP.HCM của Đắk Lắk.

 Ngày 1.6, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn tích cực làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL14 ở xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, nhằm kiểm soát các trường hợp người dân từ TP.HCM và các tỉnh có dịch khác trở về địa bàn tỉnh.
Theo ghi nhận, tất cả hành khách và tài xế trên các chuyến xe đều được hướng dẫn dừng lại trạm kiểm soát dịch bệnh xã Hòa Phú để đo thân nhiệt, khai báo y tế… Tuy nhiên, các xe khách đều có rất ít hành khách.
Ngược lại, lượng xe taxi, xe ô tô cá nhân từ tỉnh ngoài, đặc biệt từ Đắk Nông sang Đắk Lắk tăng lên khá nhiều. Hầu hết các xe đều chở đủ số người, hiếm xe nào trống chỗ.

Một xe ô tô cá nhân chật kín người khi qua chốt kiểm soát dịch

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Theo thông tin từ lực lượng y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh xã Hòa Phú, một số nhà xe nắm được thông tin về quy định cấm vận chuyển hành khách từ TP.HCM về Đắk Lắk và ngược lại nên tìm cách đối phó.
Điển hình, vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 31.5, khi kiểm tra một chiếc xe buýt chạy hướng từ TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) về TP.Buôn Ma Thuột, lực lượng chức năng phát hiện có 16 hành khách trên xe.
Tài xế xe buýt là anh N.T.P (23 tuổi, trú TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk), cho biết chiều 31.5, anh lái xe buýt từ TP.Gia Nghĩa về TP.Buôn Ma Thuột. Khoảng 18 giờ 15 phút, xe của anh P. về đến H.Đắk Mil (Đắk Nông) và phát hiện có nhiều người bước xuống từ xe khách H.H. Sau đó, nhóm người này đón xe buýt của anh P. để tiếp tục hành trình về TP.Buôn Ma Thuột.
“Xe khách H.H thả khách tại Đắk Mil . Sau đó, khách tiếp tục đón xe buýt của tôi để về Km3 và bến xe phía bắc TP.Buôn Ma Thuột”, anh P. thông tin trong tờ khai y tế.

Đón xe buýt về để "xóa" xuất xứ từ TP.HCM?

Ông Nguyễn Thanh Quang, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Phú, cho biết xe khách H.H. từ TP.HCM về nhưng qua trạm kiểm soát phòng dịch không có khách. Thực tế khách của họ đã xuống tại Đắk Nông và đón xe buýt để về Đắk Lắk. Hiện phía xã đã phối hợp lập danh sách những người liên quan và báo cáo vụ việc trên đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.Buôn Ma Thuột để phối hợp xử lý.

Hành khách khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch ở xã Hòa Phú

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Theo thiếu tá Trần Ngọc Tú, Đội trưởng đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, trong ngày 31.5, đã có 9 chiếc xe từ TP.HCM về bị đơn vị lập biên bản vi phạm quy định. Ngoài ra, có 2 xe khách từ Đắk Lắk đưa khách đi TP.HCM bị xử phạt và được yêu cầu quay đầu về.
"Có một số tài xế xe khách tuyến Đắk Lắk - TP.HCM khi quay về Đắk Lắk để phòng dịch đã bắt thêm khách dọc đường. Tất cả đều bị lực lượng CSGT chốt chặn, yêu cầu khai báo, đo thân nhiệt và xử lý theo quy định", thiếu tá Tú cho biết.
Ông Lê Đình Minh, Phó giám đốc Sở GT-VT Đắk Lắk, cho hay phía Sở đã gửi văn bản cho các đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn, yêu cầu nghiêm túc phối hợp để phòng chống dịch Covid-19. Nếu có chứng cứ đầy đủ chứng minh xe khách nào vi phạm quy định phòng chống dịch của tỉnh Đắk Lắk, Sở sẽ xử lý nghiêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 30.5, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận ca dương tính thứ 4 với Covid-19 trên địa bàn. Bệnh nhân là N.T.T.S (25 tuổi, giáo viên tại TP.HCM, trú tại xã Cư Mốt, H.Ea H’leo), có mã định danh BN7186. Bộ Y tế xác định BN7186, là F1 của BN6427, BN7087, liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (TP.HCM).
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành công văn tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi và đến từ TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, kể từ 0 giờ ngày 31.5.
Ngày 31.5, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu người dân trở về hoặc đến tỉnh từ các địa bàn có tình hình dịch Covid-19 phức tạp như TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội (trước, trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 31.5) phải đến ngay trạm y tế gần nhất để khai báo y tế bắt buộc và được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà trong thời gian 21 ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.