Đắk Lắk: Nhà trường nói gì về vụ phát hiện thi thể thiếu nữ trong phòng học?

21/06/2021 14:36 GMT+7

Liên quan vụ phát hiện thi thể thiếu nữ 17 tuổi trong trường học, nhà trường lý giải nạn nhân trốn vào một phòng học nhưng bảo vệ không biết nên đã khóa cửa bên ngoài.

Ngày 21.6, lãnh đạo Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuêh, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) đã chia sẻ thông tin liên quan đến việc phát hiện thi thể một thiếu nữ trong phòng học của trường.
Theo lãnh đạo nhà trường, vào ngày 28.5, trường tổ chức lễ tổng kết năm học. Nhiều khả năng vào thời điểm đó, em H’N.N (17 tuổi, trú buôn Wing, xã Ea Kuêh, bị bệnh tâm thần) lên chơi rồi trốn vào một phòng học của trường nhưng bảo vệ không biết, em H’N cũng không kêu nên bảo vệ đã khóa cửa bên ngoài lại.
Đến ngày 19.6 (tức 22 ngày sau - PV), khi giáo viên của trường đến dọn dẹp vệ sinh thì mới phát hiện thi thể của em H’N.N đang trong quá trình phân hủy.
Nói về lý do chậm phát hiện vụ việc, lãnh đạo trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho rằng phòng học em H’N trốn ở xa so với khu vực hành chính của trường. Trong thời gian từ 28.5 đến 19.6, trường có tổ chức tập huấn hè nhưng không phát hiện.
Cũng theo lãnh đạo trường, có thể do em H’N.N mắc bệnh nên không lên tiếng, không ai phát hiện ra sự việc kịp thời. “Trong trường có camera an ninh, bảo vệ trường lui tới nơi khu vực có máy móc, trang thiết bị kiểm tra. Còn chỗ em H’N.N trốn chỉ có bàn ghế nên không kiểm tra. Thời gian trước, bố của em H’N.N cũng từng lên trường tìm nhưng không thấy con gái”, lãnh đạo trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho hay.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 19.6, giáo viên trường Tiểu học Lý Tự Trọng phát hiện một thi thể thiếu nữ đang phân hủy trong một phòng học của trường nên trình báo cơ quan chức năng. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là cháu H’N.N. Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, H’N.N có biểu hiện bệnh tâm thần, bố mẹ cháu cũng không được bình thường, hoàn cảnh rất khó khăn. UBND xã Ea Kuêh đã hỗ trợ mua quan tài, thuê người đưa thi thể nạn nhân về để gia đình lo mai táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.