Đắk Lắk: Mưa lũ gây hỏng đường, 500 hộ dân bị cô lập

20/08/2020 12:47 GMT+7

Mưa lũ tại một số huyện ở Đắk Lắk gây hư hỏng, sạt lở nhiều đoạn đường giao thông, cô lập hàng trăm hộ dân, ngập úng nhiều diện tích cây trồng.

Ngày 20.8, ông Mai Trọng Dũng, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Đắk Lắk, cho biết lãnh đạo Sở cùng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã tổ chức kiểm tra thực tế, đánh giá thiệt hại tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ.
“Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã đề nghị các địa phương tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra; nhất là huyện Lắk, cần khẩn trương có phương án khắc phục tạm thời các đoạn đường bị sạt lở, cuốn trôi để đảm bảo giao thông và sinh hoạt của nhân dân các khu vực đang bị chia cắt”, ông Dũng nói.

Nhiều diện tích hoa màu ở H.Lắk bị thiệt hại

Ảnh: Hoàng Bình

Theo Sở NN-PTNT Đắk Lắk, mưa lớn xảy ra trong các ngày 17 và 18.8 tại địa bàn một số huyện đông nam của tỉnh như Lắk, Krông Ana, Krông Bông.
Tại H.Lắk, lũ đã gây hỏng nặng 5 vị trí trên tuyến giao thông liên xã Nam Ka - Ea Rbin. Ông Đặng Xuân Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Ea Rbin (H.Lắk), cho biết do mưa tập trung một số thời điểm, nước từ sông suối thượng nguồn dồn về nhanh, không kịp thoát, gây sạt lở nặng tuyến đường qua xã.Đặc biệt, đoạn đường tại buôn Ea Rbin, xã Ea Rbin, bị xói và cuốn trôi với chiều dài khoảng 40 m, gây chia cắt từ trung tâm xã đến các buôn: Plao Siêng, Ea Rbin và Phốc, cô lập khoảng 500 hộ dân. “Xã đã cử lực lượng giúp người dân qua lại các đoạn đường bị sạt lở, tránh nguy hiểm xảy ra”, ông Kiên thông tin.
Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ, H.Lắk có khoảng 768 ha cây trồng các loại bị ngập nước, hư hỏng; khoảng 400 con gia cầm bị trôi.
Tại H.Krông Ana, có 36 nhà dân trên địa bàn xã Bình Hòa bị ngập; trong đó, có 17 hộ bị ngập sâu từ 0,5 - 1,2 m; khoảng 6,5 ha lúa sắp cho thu hoạch bị ngập úng, hư hỏng. Còn tại H.Krông Bông, có khoảng 10 ha lúa thuộc xã Hòa Phong bị ngập.
Theo Sở NN-PTNT Đắk Lắk, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên thời tiết vài ngày tới trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện mưa, khả năng có mưa lớn. Sở cũng đã gửi khuyến cáo đến Văn phòng thường trực phòng chống thiên tai các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để triển khai công tác chuẩn bị ứng phó với mưa lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.