Đắk Lắk: Một người nước ngoài tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 đã đến nhiều nơi

12/03/2020 11:09 GMT+7

Sở Y tế Đắk Lắk vừa thông tin về một người nước ngoài sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid -19 đã đến làm việc tại tỉnh này và một số địa phương khác.

Ngày 12.3, Sở Y tế Đắk Lắk báo cáo UBND tỉnh này và một số cơ quan chức năng về trường hợp ông G.S.B. (50 tuổi, quốc tịch Ý). Ông G. được xác định ngày 1.3 đi chuyến bay từ London (Anh) đến TP.HCM, quá cảnh tại Doha (Qatar). Từ Qatar về Việt Nam đi cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 34 (hiện đang điều trị,  cách lyBình Thuận), ngồi cách một hàng ghế với bệnh nhân này.
Ngày 5.3, ông G. đến Đắk Lắk, làm việc tại đây từ ngày 6 đến ngày 10.3 , lưu trú tại một khách sạn ở TP.Buôn Ma Thuột. Sau đó, ông G. di chuyển từ Đắk Lắk về TP.HCM trên một chuyến bay, số ghế 17E, đi cùng có người phiên dịch là bà N.V.H, ngồi số ghế 17G.
Đêm 10.3, ông G. lưu trú tại khách sạn ở Q.1, TP.HCM.

Thêm 3 ca mới ở Bình Thuận, Việt Nam có 38 người dương tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã thông tin đến các cơ quan chức năng liên quan ở TP.HCM về trường hợp này. Sáng 11.3, cơ quan chức năng ở TP.HCM đã tiếp cận, đưa ông G. và bà N.V.H đi  cách ly tại Q.7. Ông G. cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.
Theo thông tin ban đầu, hiện cả hai trường hợp này không có biểu hiện triệu chứng hô hấp (sốt, ho, khó thở...).
Cũng theo Sở Y tế Đắk Lắk, quá trình làm việc tại Việt Nam, ông G. đã tiếp xúc với nhiều người ở các địa phương TP.HCM, Gia Lai, Đắk Lắk. Trong đó, ở Đắk Lắk, ông G. đã làm việc với một lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện hiệp hội, doanh nghiệp…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.