Đắk Lắk: Lại phát hiện thêm vụ trồng cần sa… 'cho gà ăn'

04/03/2021 17:55 GMT+7

Khi bị phát hiện trồng trái phép gần 400 cần sa, một chủ vườn cà phê ở Đắk Lắk khai trồng cần cho... gà ăn để phòng dịch bệnh.

Ngày 4.3, Công an H.Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định vụ trồng cần sa trái phép số lượng lớn trong rẫy cà phê của một hộ dân trên địa bàn.
Trước đó, chiều 3.3, tổ công tác của Công an xã Ea Tân, H.Krông Năng phát hiện trong rẫy cà phê của hộ bà Võ Thị Nga (44 tuổi, trú thôn Quang Trung, xã Ea Tân) có trồng nhiều cây cần sa.

Cận cảnh vườn cần sa được trồng để... nuôi gà

Công an xã Ea Tân đã báo cáo và phối hợp với lực lượng Công an H.Krông Năng tiến hành nhổ bỏ, thu giữ tổng cộng 375 cây cần sa (cao từ 30 cm đến 1,6 m) trong khu rẫy trên.
Bước đầu, bà Nga khai nhận bà xin hạt giống cần sa về trồng lấy lá cho gà ăn để phòng dịch bệnh.
Trước đó, vào tháng 2, cơ quan chức năng đã phát hiện tại vườn nhà ông Hà Hoàng Hải (trú thôn Ea Chăm, xã Ea Tân) trồng trái phép 132 cây cần sa xen với cây tiêu. 
Cũng tại xã Ea Tân, hồi tháng 6.2020, công an địa phương phát hiện tại rẫy của ông Hoàng Đình Huy (trú thôn Ea Chăm) trồng trái phép 108 cây cần sa. Các hộ này đều khai trồng cần sa để sử dụng cho gà ăn phòng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.