Đắk Lắk: Khởi tố bị can sát hại tài xế xe ôm

18/11/2020 19:22 GMT+7

Bị can sát hại tài xế xe ôm ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bị công an khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản.

Liên quan vụ sát hại tài xế xe ôm ở TP.Buôn Ma Thuột, ngày 18.11, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Thành (24 tuổi, trú Buôn Đôn, Đắk Lắk) để điều tra về tội giết người và cướp tài sản.
Thành được xác định là bị can giết chết ông Nguyễn Văn Đ. (55 tuổi, trú H. Krông Ana, Đắk Lắk), hành nghề xe ôm tại TP.Buôn Ma Thuột, vào rạng sáng 12.11.
Theo điều tra ban đầu, trước đó, Thành làm công nhân ở Đồng Nai nhưng do mê cờ bạc, chơi lô đề dẫn đến nợ hơn 400 triệu đồng, bị các chủ nợ truy tìm.
Tối 11.11, Thành đón xe khách về Đắk Lắk để trốn nợ. Trên đường đi, Thành nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 3 giờ ngày 12.11, Thành xuống xe ở bến xe phía nam TP.Buôn Ma Thuột và đến một góc đường đứng chờ, tìm xe ôm để thuê đi với mục đích cướp tài sản.
Khi thấy một người chạy xe ôm, Thành vẫy lại thuê chở. Nhưng khi phát hiện tài xế cao to, Thành bỏ ý định cướp đối với người này.
Sau đó, Thành thấy tài xế xe ôm khác là ông Nguyễn Văn Đ. nên đã thuê ông chở vào nhà một người quen trên đường Y Moan, TP.Buôn Ma Thuột. Khi ông Đ. chở Thành vào cuối hẻm 327 trên đường Y Moan thì Thành rút dao thủ sẵn đâm khoảng 10 nhát vào người tài xế.
Bị đâm bất ngờ, ông Đ. hô hoán, kêu cứu nên Thành bỏ trốn, không kịp lấy tài sản. Nạn nhân được người dân sống gần đó đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện.
Sau khi sát hại tài xế xe ôm, Thành trốn vào rẫy cà phê của người dân gần hiện trường gây án. Đến chiều tối 12.11, Thành ra khỏi rẫy, đón xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định, TP.Buôn Ma Thuột, thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.