Đắk Lắk: Khởi tố, bắt tạm giam 4 nguyên cán bộ Agribank Hòa Thắng do sai phạm

30/08/2020 21:20 GMT+7

Theo điều tra ban đầu cho thấy các cán bộ Agribank chi nhánh Hòa Thắng (TP.Buôn Mê Thuột) bị khởi tố do những sai phạm trong hoạt động cho vay khiến ngân hàng không thu hồi được nợ, thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Chiều tối 30.8, tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện bắt tạm giam 4 người nguyên là lãnh đạo, cán bộ tại Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Hòa Thắng (Agribank Hòa Thắng; TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi vi phạm quy định trong hoạt động ngân hàng và hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.
Các bị can bị khởi tố gồm: Trần Đình Tuấn (62 tuổi, nguyên Giám đốc), Bùi Thị Như An (46 tuổi, nguyên Phó giám đốc), Nguyễn Trường Sơn (38 tuổi, nguyên Trưởng phòng tín dụng) và Nguyễn Văn Tuất (38 tuổi, nguyên Phó phòng tín dụng, cùng Agribank Hòa Thắng).
Theo điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, các bị can trên đã làm trái quy định của pháp luật, liên quan đến số tiền cho vay của nhiều hợp đồng tín dụng.
Cụ thể, trong quá trình lập hồ sơ, thẩm định để ký kết hợp đồng, những bị can trên đã nâng khống giá trị tài sản cao hơn so với giá trị thực tế. Qua đó, khách hàng được vay số tiền nhiều hơn so với giá trị tài sản thế chấp.
Khi đến hạn, nhiều khách hàng không có khả năng tài chính, tài sản đã thế chấp cũng không đủ để trả nợ, khiến Agribank Hòa Thắng không thể thu hồi vốn, gây thiệt hại nhiều tỉ đồng.
Sau khi thực hiện khởi tố các bị can trên, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thẩm định những hồ sơ tín dụng, tài sản thế chấp trong một số hợp đồng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.