Đắk Lắk: Giám sát một nữ sinh có tiếp xúc với cha của bệnh nhân Covid-19

02/12/2020 21:49 GMT+7

Nữ sinh N. đã tiếp xúc với cha của một bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM trước khi về Đắk Lắk. Hiện nữ sinh này đang được cách ly, theo dõi tại nhà ở TP.Buôn Ma Thuột.

Ngày 2.12, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính đối với Covid-19 của em N.N.N.K (17 tuổi, học sinh THPT; trú P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
Theo ông Nay Phi La, hiện em N. được cách ly, theo dõi tại nhà và được giám sát chặt chẽ. “Trong 3 ngày tới, chúng tôi tiếp tục tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm lần 2 đối với trường hợp này”, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk trao đổi.

Vietnam Airlines chính thức xin lỗi vì tiếp viên lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Theo báo cáo ngày 2.12 của Sở Y tế Đắk Lắk, em N. là trường hợp F2, có yếu tố dịch tễ liên quan Covid-19. Ngày 19.11, em N. về TP.HCM bằng máy bay. Đến ngày 22.11, em N. tiếp xúc với ông N.B.L (cha của một bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại TP.HCM). Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, em N. từ TP.HCM về TP.Buôn Ma Thuột trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines VN1426 và được người thân đón về nhà.
Ngày 23.11, em N. đi học bình thường, tiếp xúc với nhiều bạn trong lớp. Những ngày sau đó, em N. có tham gia một lớp học thêm.
Trong các ngày từ 28 đến 30.11, em N. tiếp xúc gần với nhiều gia đình ở P.Ea Tam, đi uống cà phê, ăn uống ở một số quán trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và xem phim ở siêu thị Nguyễn Kim.
Ngày 1.12, em N. đi học bình thường. Tuy nhiên, phụ huynh của em N. biết được thông tin về trường hợp có bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại TP.HCM nên lên trường đón con về tự cách ly tại nhà và khai báo y tế.
Trong ngày 1.12, em N. được lấy mẫu xét nghiệm và hiện cho kết quả âm tính với Covid-19. Hiện tại, em N. cũng không có biểu hiện ho, sốt, khó thở…

Cảnh giác cao độ sau nhiều ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Để thực hiện tốt công tác phòng chống Covid-19, Sở Y tế Đắk Lắk đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế TP.Buôn Ma Thuột, tiến hành giám sát, điều tra các yếu tố liên quan khác, lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp tiếp xúc gần đối với em N. để xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại gia đình em N., các hộ gia đình xung quanh và trường nơi em N. học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.