Đắk Lắk: Ghi nhận ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên

07/07/2020 19:50 GMT+7

Cơ quan y tế vừa ghi nhận ca nhiễm bệnh bạch hầu đầu tiên trên địa bàn Đắk Lắk; bệnh nhân trước đó không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu.

Chiều 7.7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cho biết trên địa bàn tỉnh này vừa xuất hiện ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên.
Trước đó, nhận được thông tin từ Trung tâm y tế H.Lắk (Đắk Lắk) về trường hợp nghi bệnh bạch hầu vào ngày 6.7, CDC Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm.
Theo đó, bệnh nhân là bà H.B.J. (52 tuổi, dân tộc M’Nông, trú buôn Diêo, xã Bông Krang, H.Lắk) khởi phát bệnh vào ngày 4.7 với các triệu chứng sốt, kèm đau họng, nuốt khó…
Bệnh nhân tự mua thuốc uống điều trị tại nhà nhưng bệnh không đỡ. Ngày 6.7, bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm y tế H.Lắk, được lấy mẫu xét nghiệm. Đến chiều 7.7, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Qua điều tra dịch tễ, trước và trong thời gian mắc bệnh, bà H.B.J. không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà chưa ghi nhận các trường hợp mắc bệnh.
Theo CDC Đắk Lắk, ngay sau khi phát hiện ca bệnh trên, đơn vị đã kiến nghị ngành y tế tỉnh chỉ đạo khoanh vùng, thực hiện các biện pháp cách ly, điều trị dự phòng bệnh bạch hầu cho các trường hợp tiếp xúc gần, phun hóa chất khử trùng tất cả hộ dân trong buôn và thực hiện các quy định về phòng chống bệnh bạch hầu...

Gia Lai liên tiếp phát hiện ca dương tính với bệnh bạch hầu

Như vậy, Đắk Lắk là địa phương thứ 4 ở Tây Nguyên ghi nhận bệnh bạch hầu xuất hiện, sau các tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum. Trong đó, Đắk Nông có 26 ca mắc, tử vong 2 ca; Gia Lai 13 ca mắc, tử vong 1 ca…

Gia tăng người mắc bệnh bạch hầu ở Kon Tum, học sinh ở xã Ya Xiar nghỉ học

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.