Đắk Lắk dừng tiếp nhận người dân trở về tự phát

07/08/2021 11:48 GMT+7

Tỉnh Đắk Lắk quyết định tạm dừng tiếp nhận người dân của tỉnh trở về tự phát, không có sự thống nhất của chính quyền địa phương hai bên.

Ngày 7.8, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã gửi công văn đến các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc tạm dừng tiếp nhận người dân của Đắk Lắk trở về tỉnh tự phát, không có sự thống nhất của chính quyền địa phương hai bên.
Theo đó, thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo, tuyên truyền, kiểm soát nghiêm ngặt, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh từ sau ngày 31.7.
Để người dân trở về tỉnh Đắk Lắk từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đúng theo tinh thần chỉ đạo tại Công điện số 1063/CĐ-TTg “trừ những người được chính quyền cho phép”, UBND tỉnh Đắk Lắk thông báo chỉ tiếp nhận người dân của tỉnh trở về theo kế hoạch đề ra hoặc phải có sự thống nhất bằng văn bản của chính quyền địa phương hai bên.

Nhà nước chi trả toàn bộ chi phí liên quan trực tiếp đến điều trị Covid-19

Trước đó, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8, Đắk Lắk đã tiếp nhận hàng ngàn công dân từ các tỉnh, thành phía nam trở về địa phương tự phát. Số người về này đều được kiểm tra y tế, tổ chức cách ly tập trung hoặc tại nhà để theo dõi sức khỏe theo quy định.
Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk ban hành cuối tháng 7, tỉnh này dự kiến đưa đón, tiếp nhận khoảng 2.000 công dân về từ các vùng dịch, với sự thống nhất của các tỉnh, thành bạn.
Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk đã gửi công văn đến TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh, đề nghị phối hợp, hỗ trợ đưa người dân tỉnh Đắk Lắk đang tạm trú tại các tỉnh, thành này trở về địa phương.
Thời gian dự kiến đón, tiếp nhận người dân của tỉnh Đắk Lắk tại TP.HCM vào ngày 10.8; tại Bình Dương ngày 15.8; Đồng Nai ngày 20.8 và Tây Ninh ngày 25.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.