Đắk Lắk: Đăng danh sách F1 cũ của ca mắc Covid-19 năm ngoái gây hoang mang

14/05/2021 15:48 GMT+7

Danh sách cũ những người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 từ năm ngoái nhưng một cô gái trẻ đăng lại và rồi cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền, gây hoang mang dư luận.

Ngày 14.5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã triệu tập làm việc để xử lý 1 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.
Người được triệu tập là P.T.P (nữ, 22 tuổi, trú xã Đray Bhăng, H.Cư Kuin, Đắk Lắk). Trước đó, tối 8.5, P. vào mạng xã hội Facebook, thấy một bài viết có nội dung về ca mắc Covid-19 đầu tiên (trong năm 2020) ở Đắk Lắk kèm theo danh sách hàng chục người đầy đủ thông tin cá nhân là F1.
P. đã sao chép, đăng lại bài viết cùng danh sách này lên trang Facebook cá nhân của mình. Sau khi đăng tải, danh sách này được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xác minh và xác định đây là danh sách cũ về những người có tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 năm ngoái (2020) ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
Tại cơ quan công an, P. thừa nhận việc đăng tải các thông tin sai sự thật và gỡ bỏ các nội dung này; đồng thời cam kết không tái phạm.
Trước đó, ngày 11.5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập L.M.Q (27 tuổi, trú H.Krông Pắk, Đắk Lắk) để làm rõ việc người này đăng thông tin sai sự thật về danh sách hàng chục người có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 ở Đắk Lắk, gây hoang mang dư luận.
Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk củng cố hồ sơ để xử lý 2 trường hợp đăng thông tin sai về dịch bệnh Covid-19 nói trên theo quy định của pháp luật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.