Đắk Lắk: Công an nói gì về clip 'đuổi đánh dân' xuất hiện trên mạng xã hội?

26/08/2020 17:35 GMT+7

Một clip xuất hiện trên mạng xã hội có cảnh tượng người mặc cảnh phục đuổi đánh dân. Công an TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk) nói gì?

Ngày 26.8, Công an TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk) có báo cáo ban đầu liên quan đến clip trên mạng xã hội có cảnh một người mặc cảnh phục đuổi đánh dân 
Trước đó, tối 25.8, một số tài khoản Facebook chia sẻ clip với nội dung cho rằng công an ở địa bàn TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk) rượt đuổi và dùng gậy đánh người dân. Hình ảnh trong clip đã nhận nhiều bình luận trái chiều.

Sự thật clip công an cầm gậy 'đuổi đánh dân' ở Đăk Lăk gây xôn xao

Công an TX.Buôn Hồ đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc này. Theo đó, vào khoảng 10 giờ ngày 25.8, Công an P.Thiện An (TX.Buôn Hồ) nhận được thông tin về việc Từ Quốc Dương (24 tuổi, trú P.Thiện An) trộm cắp tài sản.
Sau đó, Công an P.Thiện An đã mời Dương lên làm việc. Khi đến nơi, Dương lên cơn nghiện ma túy nên công an không làm việc được. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Dương tỉnh táo hơn, khai nhận đã trộm 4 quả sầu riêng của người dân trên địa bàn P.Thiện An rồi nhờ Thi Thanh Vũ (28 tuổi, cùng trú P.Thiện An) chở đến xã Pơng Đrang (H.Krông Búk) bán được 185.000 đồng để mua ma túy.
Từ lời khai của Dương, khoảng 15 giờ cùng ngày, Công an P.Thiện An tiếp tục mời Vũ lên trụ sở làm việc. Tuy nhiên, Vũ không thừa nhận việc đi cùng Dương bán sầu riêng và luôn có lời lẽ chống đối, có biểu hiện lên cơn nghiện ma túy.
Khoảng 16 giờ cùng ngày, bố của Vũ là ông Thi Ngọc cùng 2 con trai là Thi Dương Hùng và Thi Thanh Sơn cầm theo dao, rựa đến trước cổng trụ sở Công an P.Thiện An la hét, chém vào cổng và xông vào trong để chống đối lực lượng công an. Lúc này, Vũ từ tầng 2 chạy xuống cùng bố và anh em trai chống đối lực lượng công an rồi chạy ra ngoài.
Quá trình diễn ra vụ việc, có nhiều người hiếu kỳ tập trung, quay clip và vô tình gây cản trở công tác truy đuổi của lực lượng công an nên các đối tượng đã trốn thoát. Trong quá trình xử lý vụ việc, công an đã thu giữ 1 con dao rựa đã bị gãy, 1 lưỡi dao dài 29 cm do các đối tượng làm rơi trong khi bỏ chạy.

Toàn bộ video người mặc cảnh phục cầm gậy đuổi đánh thanh niên đi xe máy ở Đăk Lăk

Qua điều tra, công an xác định Từ Ngọc Dương là đối tượng nghiện ma túy, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại phường và có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Thi Thanh Vũ là đối tượng nghiện ma túy, có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Thi Thanh Sơn là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.
Theo Công an TX.Buôn Hồ, đơn vị đã báo cáo lên Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin liên quan clip “người mặc cảnh phục đuổi đánh dân” nói trên và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.