Đắk Lắk: Chuẩn bị đưa 500 công dân của tỉnh từ các vùng dịch về địa phương

23/07/2021 16:42 GMT+7

Đắk Lắk có kế hoạch hỗ trợ đưa công dân của tỉnh đang tạm trú ở các tỉnh, thành có dịch, gặp khó khăn, có nguyện vọng trở về địa phương; đợt đầu sẽ đón 500 người.

Ngày 23.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa công dân của tỉnh từ các vùng dịch về địa phương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là công dân của tỉnh Đắk Lắk đang tạm trú ở vùng dịch của các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, không thuộc đối tượng F0, gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/2020 và có nguyện vọng trở về địa phương.
Các nhóm sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, gồm: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân, công tác chưa trở về được, lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động là thân nhân của người có công với cách mạng, lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hằng tháng (nhóm 1); lao động tự do, người lao động bị mất việc làm (nhóm 2); học sinh, sinh viên, các đối tượng khác (nhóm 3).
Dự kiến, đợt đón công dân đầu tiên diễn ra trong thời gian từ ngày 25 - 30.7, với khoảng 500 người. Sau khi công dân về tỉnh sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của cấp huyện hoặc các điểm cách ly có thu phí và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.
Tính đến ngày 23.7, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 47 ca dương tính Covid-19, trong đó khỏi bệnh 4 ca, đang điều trị 43 ca; hiện cách ly dưới các hình thức 20.371 người.
Sở Y tế Đắk Lắk vừa triển khai đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 đầu tiên tại khu ký túc xá Trường cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, với 1.000 giường bệnh. Đồng thời, kích hoạt khu cách ly tập trung tại một số trường học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột để cách ly công dân của tỉnh từ các vùng dịch trở về theo quy định .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.