Đắk Lắk: Bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, xin được đi cách ly thêm 14 ngày

26/08/2020 20:15 GMT+7

Bệnh nhân 601 ở Đắk Lắk vừa xuất viện sau 6 lần có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 nhưng tự nguyện cách ly tập trung 14 ngày nữa để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Sáng 26.8, ngành y tế Đắk Lắk tiến hành công bố kết quả điều trị và làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân Covid-19 là H.T.T.V (41 tuổi, thường trú Q.Tân Phú, TP.HCM; tạm trú đường Hoàng Diệu, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
Theo đại diện Sở Y tế Đắk Lắk, ngày 25.7, chị V. từ Đà Nẵng về Đắk Lắk; sau đó ngày 2.8 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao - bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk với số định danh 601.

Đại diện ngành y tế Đắk Lắk tặng hoa chị V. nhân ngày ra viện

Ảnh: Hoàng Bình

Từ ngày 13.8 đến ngày 24.8, bệnh nhân 601 có kết quả xét nghiệm PCR liên tiếp 6 lần âm tính với Covid-19, không có các biểu hiện ho, sốt, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh nên được công bố khỏi bệnh.
Sau khi làm thủ tục, chị V. cho biết không về nhà liền mà xin tiếp tục cách ly tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn CSCĐ tại P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột, vì muốn tạo sự an toàn tuyệt đối cho cộng đồng và gia đình, tránh những sự cố ngoài ý muốn.
Chị V. cũng cho biết những ngày đầu mới nhiễm bệnh, chị rất căng thẳng vì những bình luận không hay trên mạng xã hội về mình. Tuy nhiên, sau khi được sự động viên, chăm sóc tận tình của các y bác sĩ, chị dần lấy lại thăng bằng và quyết tâm vượt qua rào cản tâm lý để chiến thắng bệnh tật.
“Không ai mong muốn mình bị bệnh, nhất là bị nhiễm Covid-19 nên cũng mong cộng đồng đừng kỳ thị những người không may nhiễm bệnh như tôi”, chị V. chia sẻ.

Tổng hợp Covid-19 ngày 26.8: Nóng bỏng câu chuyện trốn cách ly

Chị V. (giữa) được xuất viện nhưng tự nguyện cách ly tập trung thêm 14 ngày

Ảnh: Hoàng Bình

Theo bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao - bệnh phổi, trong quá trình điều trị, chị V. chấp hành tốt các quy định của ngành y tế, có chế độ ăn uống, tập thể dục phù hợp để nâng cao sức đề kháng của bản thân.
“Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần tự giác của chị V. khi xuất viện nhưng không về nhà mà tự nguyện cách ly tập trung thêm 14 ngày. Hiện phía bệnh viện tiếp tục điều trị cho hai bệnh nhân Covid-19 còn lại là bệnh nhân 448 và bệnh nhân 602. Các bệnh nhân này đã hết triệu chứng, sức khỏe tiến triển tốt”, ông Đương cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.