Đắk Lắk: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi không mảnh vải che thân ở rẫy bắp

06/09/2020 15:18 GMT+7

Người dân vừa phát hiện, cứu sống một bé gái sơ sinh còn dính nguyên dây rốn, không được mặc quần áo, bị bỏ rơi trong rẫy bắp gần bìa rừng.

Ngày 6.9, một cán bộ UBND xã Ea H’leo (H.Ea H’leo, Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã thông báo tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rẫy bắp vừa được người dân phát hiện.
Theo vị cán bộ này, vào chiều 4.9, một người dân đi làm rẫy tại khu vực thôn 2, xã Ea H’leo nghe tiếng em bé khóc, khi đến phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, nằm trong rẫy bắp nên đưa về và trình báo với chính quyền địa phương. Thời điểm tiếp nhận, bé gái bị kiến cắn sưng mắt và có dấu hiệu bị bỏng da do cháy nắng.
Sau đó, bé gái được nhân viên y tế xã Ea H’leo cắt dây rốn, vệ sinh và đưa đến Trung tâm y tế H.Ea H’leo để theo dõi sức khỏe. “Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn. Cháu ngủ và bú sữa được, mắt cũng hết sưng. Tuy nhiên, do bị bỏ rơi giữa nắng cả ngày, không có gì che nên phần da bị cháy nắng của cháu bé vẫn chưa hồi phục”, vị cán bộ xã Ea H’leo cho hay.
Cũng theo cán bộ xã Ea H’leo, khu vực phát hiện bé gái là nơi vắng vẻ, gần bìa rừng. Nếu người dân không nghe tiếng khóc, có thể cháu bé đã không được tìm thấy và gặp chuyện xấu.
Hiện bé gái bị bỏ rơi này đang được Hội Phụ nữ xã Ea H’leo nhận chăm sóc. Đã có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn xin bé gái về nuôi. Tuy nhiên, UBND xã Ea H’leo chưa đồng ý và sẽ tiến hành xử lý cho con nuôi theo đúng quy định khi không có người tới nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.