Đắk Lắk: Bắt nhóm lừa đảo nhận tiền 'chạy án' liên quan đường dây số đề 'khủng'

12/08/2021 16:28 GMT+7

Một người tham gia đường dây số đề '500 tỉ' lo sợ bị bắt đã đưa 400 triệu đồng nhờ người khác 'chạy án', không ngờ số tiền này rơi vào tay một nhóm lừa đảo.

Ngày 12.8, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết liên quan quá trình điều tra đường dây số đề quy mô lớn trên địa bàn, cơ quan này đã khởi tố 4 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; gồm: Nguyễn Thị Vy Thảo (43 tuổi), Đỗ Văn Tân (41 tuổi, cùng trú TP.Buôn Ma Thuột); Đỗ Thị Thu Hiền (43 tuổi, trú TX.Buôn Hồ) và Huỳnh Thị Tuyết Mai (52 tuổi, trú H.Cư M’gar, Đắk Lắk).
4 bị can trên đã bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền “chạy án”.
Liên quan vụ việc trên, Công an TP.Buôn Ma Thuột cũng đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Hoàng Oanh (27 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột) về tội đánh bạc.
Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 19.6, Công an TP.Buôn Ma Thuột triệt phá đường dây số đề quy mô lớn với tổng số tiền giao dịch hơn 500 tỉ đồng, bắt giữ hơn 20 nghi phạm. Tiếp đó, công an xác định tham gia đường dây số đề này còn có Nguyễn Thị Hoàng Oanh.
Ngày 6.8, Công an TP.Buôn Ma Thuột triệu tập Oanh làm việc để xử lý về hành vi đánh bạc. Tại đây, Oanh khai nhận trước đó do sợ bị bắt nên đã đưa 400 triệu đồng cho một người tên Thảo để lo lót chạy tội.
Ngay sau đó, Công an TP.Buôn Ma Thuột điều tra mở rộng, bắt giữ 4 người nhận tiền "chạy án" cho Oanh; gồm: Nguyễn Thị Vy Thảo, Đỗ Văn Tân, Đỗ Thị Thu Hiền và Huỳnh Thị Tuyết Mai.
Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận Oanh nhờ mình liên hệ với Tân, được Tân đồng ý “chốt” 400 triệu đồng để lo việc. Sau đó, Thảo nhận của Oanh 400 triệu đồng, Thảo chuyển cho Tân 330 triệu, giữ lại 70 triệu đồng tiêu xài cá nhân.
Cơ quan công an cũng làm rõ sau khi Tân nhận 330 triệu đồng từ Thảo, Tân giữ lại 50 triệu để tiêu xài, còn lại 280 triệu đồng chuyển cho Hiền. Nhận tiền, Hiền giữ lại 60 triệu đồng và chuyển cho Mai 220 triệu đồng để đi lo chạy tội cho Oanh.
Mai khai nhận dù không có khả năng chạy án cho những người tham gia đường dây số đề nhưng đã nhận 220 triệu đồng trong số 400 triệu đồng nói trên của Oanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.