Đắk Lắk: 3 hộ trồng cần sa trong vườn rẫy để… cho gà ăn

13/05/2020 16:38 GMT+7

Hàng trăm cây cần sa được phát hiện trong các vườn rẫy, xen với nhiều cây trồng khác được các hộ khai nhận dùng cho gà ăn phòng dịch bệnh.

Ngày 13.5, Công an H.Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý những người trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn trên địa bàn.
Trước đó, chiều tối 12.5, tổ công tác của Công an H.Krông Năng và Công an xã Ea Hồ phát hiện nhiều cây cần sa được trồng trong rẫy cà phê của 2 hộ Bùi Thị Loan (48 tuổi) và Bùi Thái Phong (37 tuổi, cùng trú thôn Trường Hà, xã Ea Hồ, H.Krông Năng).
Qua kiểm tra, trong rẫy của 2 hộ này trồng tổng cộng 581 cây cần sa; trong đó nhiều cây phát triển lớn (có cây cao hơn 2 m).
Công an cũng phát hiện tại hiện trường nhiều lứa cần sa đã được thu hoạch, phơi khô, cùng nhiều cây cần sa non đang được ươm, chăm sóc. Toàn bộ số cần sa tang vật trên được công an thu giữ.
Trước đó, ngày 11.5, tại địa bàn xã Ea Tân (H.Krông Năng), lực lượng chức năng đã phát hiện hộ ông Hoàng Đình Huy (50 tuổi) trồng hơn 100 cây cần sa rải rác trong vườn, chậu nhựa.
Công an xã Ea Tân đã báo cáo vụ việc với Công an huyện và phối hợp kiểm tra, thu giữ số cần sa trên, cùng một số hạt giống cần sa trong nhà người này.
Cả 3 hộ trên đều khai nhận lý do trồng cần sa để cho gà ăn, phòng dịch bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.