Đại tướng Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác bầu cử tại Bình Thuận

13/05/2016 17:13 GMT+7

Chiều nay 13.5, đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên TƯ Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác của TƯ đã đến giám sát và kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tại tỉnh Bình Thuận.

Báo cáo với Đoàn công tác TƯ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Thuận đã nêu quá trình chuẩn bị công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tại tỉnh Bình Thuận.
Theo đó, tỉnh Bình Thuận có 3 đơn vị bầu cử ĐBQH với 13 ứng cử viên, trong đó 3 ứng cử viên do TƯ giới thiệu, 10 ứng cử viên do tỉnh gới thiệu để bầu ra 7 ĐBQH.
Ở cấp tỉnh, có 17 đơn vị bầu cử với 89 ứng cử viên và được bầu là 54 đại biểu HĐND tỉnh.
Ở cấp huyện, có 119 đơn vị bầu cử, với 619 ứng cử viên để bầu ra 375 đại biểu.
Toàn tỉnh Bình Thuận chỉ có 6 ứng cử viên tự ứng cử ở cấp xã phường.
Phó chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri ở UBND phường Lạc Đạo- TP.Phan Thiết
Trong quá trình tổ chức, Ủy ban bầu cử tỉnh nhận được 11 đơn khiếu nại, 36 đơn tố cáo liên quan đến các ứng cử viên cấp tỉnh và cấp huyện (không có đơn liên quan đến ứng cử viên ĐBQH). Ủy ban bầu cử tỉnh đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng quy định của pháp luật.
Báo cáo với đại tướng Đỗ Bá Tỵ và Đoàn công tác của TƯ, thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, có một vài đối tượng trong tỉnh cố tình chống phá cuộc bầu cử các cấp và đã bị giám sát chặt. Số người dân khiếu kiện tập thể ở huyện Tuy Phong, liên quan đến việc ô nhiễm môi trường ở đồng muối Thông Thuận (huyện Tuy Phong) vẫn diễn ra. Tuy nhiên, Công an tỉnh Bình Thuận đã có các phương án bảo vệ tuyệt đối cuộc bầu cử các cấp ở Bình Thuận.
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị công tác bầu cử của Bình Thuận.
Và gặp gỡ Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 của phường Lạc Đạo

Phó chủ tịch Quốc hội cho rằng thời gian còn lại cho đến ngày bầu cử là rất ít. Tỉnh cần tập trung giải quyết ổn thỏa các thắc mắc của cử tri; tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri và phải giữ gìn tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.
Lúc 16 gờ chiều nay (13.5), Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cùng Đoàn công tác đã xuống hai tổ bầu cử của phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) để giám sát công tác chuẩn bị cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của phường này. Tại đây, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ biểu dương công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như công tác niêm yết danh sách các ứng cử viên và cử tri của phường Lạc Đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.