Đài tiếng nói Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Ngọc An
Ngọc An
07/09/2020 08:35 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ và nhân viên của Đài tiếng nói Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đài tiếng nói Việt Nam (TNVN) diễn ra vào hôm qua (6.9), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ và nhân viên của đài.
Thủ tướng cũng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Nhà hát Đài TNVN - tiền thân là Đoàn ca nhạc Đài TNVN; Huân chương Độc lập hạng nhất cho Ban Thời sự (VOV1); Huân chương Lao động hạng nhất cho Ban Đối ngoại (VOV5).
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đài TNVN đã khẳng định vai trò là cơ quan ngôn luận quan trọng của đất nước. Chính tiếng nói Việt Nam đã tạo nên sức mạnh đại đoàn kết để chúng ta giành chiến thắng qua các cuộc chiến tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi trân trọng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ, nhân viên của Đài TNVN, những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Qua 75 năm, từ 1 kênh sóng và 3 chương trình phát thanh ban đầu bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, đến nay Đài TNVN gồm 4 loại hình báo chí, có 8 kênh phát thanh, trong đó có 2 kênh phát 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số và 13 thứ tiếng nước ngoài; 17 kênh truyền hình; 2 báo điện tử; 1 báo in...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.