Đại tá Trần Mưu lên tiếng sau sự cố sản khoa nghiêm trọng ở Đà Nẵng

22/11/2019 19:03 GMT+7

Ngày 22.11, Lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng tìm hiểu, xác minh nguyên nhân sự cố sản khoa nghiêm trọng tại Đà Nẵng vừa qua.

Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, công an thành phố đang vào cuộc cùng các sở ban ngành để cùng làm rõ thông tin về sự cố sản khoa nghiêm trọng vừa qua.
Theo đại tá Trần Mưu, cần có các bước chứng minh khoa học mới có thể xác định chính xác nguyên nhân, để xem có hay không dấu hiệu phạm tội để tiến hành các bước tiếp theo.

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ ngày 22.10 đến 17.11, cả 3 sản phụ đến sinh tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đều biến chứng rất nhanh sau khi được gây tê, dù biểu hiện của họ khi nhập viện trước đó hoàn toàn bình thường.

Cả 3 sản phụ đều được chuyển viện cấp cứu trong chế độ báo động đỏ liên viện tại các bệnh viện tuyến cuối là Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, nhưng hai người trong số họ đã tử vong, người còn lại vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng và đã qua cơn nguy kịch.

Vì tính nghiêm trọng của vụ việc nên Bộ Y tế đã gửi công văn chỉ đạo điều tra làm rõ.

Ngay sau khi xảy ra sự cố đối với các sản phụ trong ngày 17.11, các chuyên gia y tế tại Đà Nẵng tập trung nghi vấn đối với loại thuốc gây tê. Sở Y tế Đà Nẵng đã đình chỉ niêm phong toàn bộ lô thuốc tê cùng loại đang được sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố như Bệnh viện Phụ nữ, Bệnh viện Phụ sản Nhi, Bệnh viện quận Liên Chiểu (Đà Nẵng)…; tạm ngưng hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng.

Được biết, số thuốc gây tê sử dụng cho cả 3 bệnh nhân là thuốc Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy, số lô 01 DB0619, do Công ty CP Dược phẩm trung ương 1 (CPC1 - Chi nhánh Đà Nẵng) cung cấp.

Số thuốc này được Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng nhập cùng một đợt với 250 ống, đã dùng hết 130 ống, còn lại 120 ống (đã được niêm phong). Số 130 ống đã sử dụng không có dấu hiệu gây sốc phản vệ. Lô thuốc được nhập từ 22.10.2019, hạn dùng đến tháng 6.2021.

Đại diện lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng cũng bác bỏ nhiều thông tin cho rằng Công an thành phố sẽ khởi tố vụ án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.