Đại sứ VN trúng cử Chủ tịch Đại hội đồng WIPO

03/10/2017 09:28 GMT+7

Ngày 2.10, Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã khai mạc kỳ họp lần thứ 49 tại Geneva (Thụy Sĩ), với sự tham dự của 191 quốc gia thành viên.

Tại phiên họp đầu tiên, đại diện các quốc gia thành viên đã nhất trí bầu Đại sứ Dương Chí Dũng (ảnh), Trưởng phái đoàn thường trực VN bên cạnh Liên Hiệp Quốc (UN), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, vào vị trí Chủ tịch Đại hội đồng WIPO nhiệm kỳ 2018 - 2019.
Nhiệm kỳ 2018 - 2019 là thời gian có nhiều cơ hội cùng với không ít thách thức đối với WIPO và hệ thống sở hữu trí tuệ thế giới. Trong 2 năm tới, WIPO cũng phải tập trung giải quyết các vấn đề tồn tại như: đàm phán xây dựng các hiệp định quốc tế về bảo hộ nguồn gien, tri thức truyền thống và các hình thức biểu đạt văn hóa truyền thống; hiệp ước bảo hộ các tổ chức phát sóng...

tin liên quan

Việt Nam xây dựng chiến lược quốc gia về sở hữu trí tuệ
Ngày 22.3, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại VN, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) Francis Gurry và Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Việt Thanh đã ký kết bản ghi nhớ về việc xây dựng Chiến lược quốc gia về sở hữu trí tuệ của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.