Đại sứ quán Việt Nam phối hợp nhận dạng 39 nạn nhân chết trong xe đông lạnh

Vũ Hân
Vũ Hân
26/10/2019 08:26 GMT+7

Đêm 25.10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát đi thông tin liên quan đến việc 39 thi thể được phát hiện trong xe đông lạnh tại Anh .

Theo đó, Bộ Ngoại giao dẫn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, ngày 23.10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía đông bắc Luân Đôn, Anh.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân. Đồng thời, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân.

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: một gia đình ở Hà Tĩnh nghi con gái là nạn nhân

Tại bản tin này, Bộ Ngoại giao không xác nhận hay phủ định khả năng có người Việt trong số các nạn nhân nhưng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.
Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh: +44 7713 181501, hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

Chiếc xe container chứa thi thể các nạn nhân

Ảnh Reuters

Sau khi dẫn thông tin ban đầu báo chí nước ngoài cho rằng cả 39 nạn nhân đều là người Trung Quốc, đến tối 25.10, nhiều nguồn tin cho rằng có thể trong số các nạn nhân có người Việt Nam.
Do sự trùng khớp về thời điểm mất liên lạc với người thân và dựa trên lộ trình di chuyển dự kiến, một số gia đình Việt Nam đã lên các diễn đàn đăng thông tin tìm kiếm người nhà nghi là nạn nhân của vụ việc. Trong số này, nhiều thông tin nhất là trường hợp của chị P.T.T.M, quê ở Can Lộc (Hà Tĩnh), người được cho là đã nhắn tin cho mẹ lần cuối vào ngày 23.10 (giờ Việt Nam) với nội dung “con đường đi nước ngoài không thành”, “con chết vì không thở được”.
Sau tin nhắn này, gia đình đã liên lạc lại với chị T.M, nhưng không được trả lời và mất liên lạc từ đó. Gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng địa phương để hỗ trợ xác minh thông tin về con gái mình.

Vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh: bắt thêm 3 nghi can

Báo Vietnamnews (Thông tấn xã Việt Nam) tối 25.10 cũng dẫn tin từ người đồng sáng lập một tổ chức phi chính phủ cho biết đã có 7 gia đình người Việt liên lạc qua một người quen nhờ hỗ trợ tìm kiếm người thân, sau khi thông tin về 39 xác chết được tìm thấy trên container được đưa ra.
Cả 7 người này đều ở Hà Tĩnh, sang Trung Quốc để được đưa sang Pháp rồi sang Anh. Hiện chưa rõ những người này có đi cùng với nhau không, nhưng tất cả đều mất liên lạc vào ngày 23.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.