Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: 'Là đối tác tin cậy, chúng ta sẽ cùng nhau thịnhvượng'

Vũ Hân
Vũ Hân
30/06/2020 19:26 GMT+7

"Năm nay chúng ta kỷ niệm 1/4 thế kỷ quan hệ đối tác, và chúng ta hãy cũng nhau tái khẳng định cam kết hợp tác để đảm bảo một tương lai tươi sáng, hòa bình và thịnh vượng cho nhân dân Việt Nam và Mỹ ".

Theo tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, ngày 30.6, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã dự lễ khánh thành dự án bảo tồn di sản cổng Nam, Thành nhà Hồ, do Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ (AFCP) tài trợ.

Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ (AFCP) đã thông qua khoản tài trợ trị giá 92.500 USD để bảo tồn cổng Nam, công trình quan trọng nhất còn lại của Thành nhà Hồ đã bị hư hại nghiêm trọng theo thời gian.
Mái vòm phía tây (bên trái) của cổng Nam có nguy cơ sụt vỡ do phiến đá đỉnh bị nứt và trở nên lỏng lẻo, đe dọa sự an toàn của du khách cũng như cấu trúc tổng thể của cổng thành. Dự án đưa phiến đá về vị trí cũ bắt đầu từ tháng 12.2018, với sự giám sát của chuyên gia bảo tồn di sản người Thụy Sĩ gốc Việt Vũ Nam Sơn, và Trung tâm quản lý di sản Thành nhà Hồ.

Đại sứ Mỹ nghe thuyết minh về lịch sử Thành nhà Hồ

Ảnh ĐSQ Mỹ

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại sứ Kritenbrink nói: “Thông qua tìm hiểu về quá trình xây dựng, sơ đồ và đặt tòa thành trong cảnh quan tự nhiên, cũng như công tác tổ chức cần thiết cho việc xây dựng Thành, chúng ta biết được rất nhiều về những người đã xây dựng Thành nhà Hồ, cũng như xã hội của họ. Đó thực sự là một phần di sản của toàn nhân loại”.
Lễ khánh thành công trình này là một phần trong số những hoạt động của Phái đoàn Ngoại giao Mỹ nhằm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Mỹ.
“Năm nay chúng ta kỷ niệm 1/4 thế kỷ quan hệ đối tác, và chúng ta hãy cũng nhau tái khẳng định cam kết hợp tác để đảm bảo một tương lai tươi sáng, hòa bình và thịnh vượng cho nhân dân Việt Nam và Mỹ. Bởi chúng ta biết, là đối tác tin cậy, chúng ta sẽ cùng nhau thịnh vượng,” Đại sứ Kritenbrink khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.