Đài phát thanh cấp huyện ở TP.HCM 'than' khó

Bích Ngân
Bích Ngân
26/12/2019 15:24 GMT+7

Sáng 26.12, Sở TT-TT tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước về sơ kết hoạt động của đài truyền thanh cấp huyện năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 tại Trung tâm báo chí TP.HCM.

Tại hội nghị, các Trưởng đài, Phó trưởng đài báo cáo về công tác tuyên truyền tại các Đài phát thanh cấp huyện năm 2019.
Theo đó, bên cạnh những thành tích đã đạt được, Đài phát thanh cấp huyện còn gặp nhiều khó khăn vì thiếu cơ sở vật chất, kinh phí và nguồn nhân lực.
Ông Huỳnh Vũ Long, Phó trưởng Đài phát thanh H.Bình Chánh cho biết, trong quá trình thực hiện, gặp những khó khăn nhất định như: hạn chế về nguồn nhân lực và trình độ chuyên môn; huyện yêu cầu sự hỗ trợ về các khóa dựng phim hoặc kiến thức chuyên môn để giúp cho các video tuyên truyền có hiệu quả cả về chất lượng và nội dung.
Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở TT-TT ghi nhận những kết quả của các Đài phát thanh cấp huyện trong thành tựu chung của công tác tuyên truyền năm 2019. Đồng thời, chỉ ra những khó khăn và thách thức mà các huyện cần khắc phục trong năm 2020 để tạo ra những thành công mới.
Cũng theo ông Đức, mỗi đài truyền thanh cấp huyện cần thay đổi phương thức quản lý ngân sách, có kế hoạch đổi mới chất lượng chương trình, thu hút sự quan tâm nhiều hơn nữa của thính giả, tạo ra hoặc tăng nguồn thu từ quảng cáo và huy động nguồn lực tài chính từ các nguồn khác, như: xã hội hóa, các đơn vị tài trợ, tiến tới tự chủ tài chính và phát triển một cách bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.