Đại lễ cầu siêu, vinh danh chiến sĩ bảo vệ Gạc Ma

22/07/2015 21:14 GMT+7

(TNO) Chiều 22.7, tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra đại lễ cầu siêu các liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đặc biệt là tri ân 64 liệt sĩ hải quân đã hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988.

(TNO) Chiều 22.7, tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra đại lễ cầu siêu các liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đặc biệt là tri ân 64 liệt sĩ hải quân đã hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988.

Đại lễ cầu siêu có sự tham dự của đông đảo phật tử, người dân. Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đến tham dự và gửi vòng hoa để tỏ lòng tri ân những chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng.

 
Video: Đại lễ cầu siêu vinh danh chiến sĩ bảo vệ Gạc Ma

Phát biểu tại buổi lễ, thiếu tướng Lê Mã Lương nói dù ở đâu, người dân Việt Nam đều một lòng hướng về Tổ quốc, dân tộc và đây chính là hồng phúc của đất nước Việt Nam.

Rất đông phật tử, người dân tham gia lễ cầu siêu
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang tham dự lễ cầu siêu
Thiếu tướng Lê Mã Lương (bên trái)
Các chiến sĩ tham gia trận đánh Gạc Ma

“Chúng ta cần vinh danh những người đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc mà không phân biệt chính thể, phía bên này hay bên kia”, thiếu tướng Lương nói.

Bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” có giá 1,28 tỉ đồng

Tại buổi lễ câu siêu, ban tổ chức đã công đấu giá thành công bức tranh“Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” có giá 1,28 tỉ đồng. Người đấu giá thành công là doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng, kinh doanh địa ốc Hòa Bình.

Bức tranh "Gạc ma - Vòng tròn bất tử"

Ban tổ chức cho biết toàn bộ số tiền sẽ được chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Gạc Ma. Trước mắt mỗi gia đình sẽ được nhận số tiền 20 triệu đồng. Ông Lê Viết Hải cho hay ông sẽ tặng bức tranh cho Bảo tàng lịch sử Việt Nam.

“Để con cháu chúng ta không bảo giờ quên một sự kiện hào hùng đau thương để từ đó có ý chí đấu tranh, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc”, ông Hải nói.

Bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” do họa sĩ Bùi Lệ Trang sáng tác. Bức tranh có khởi điểm đấu giá ban đầu 50 triệu đồng, sau đó tăng lên 500 triệu đồng, 730 triệu rồi 1,1 tỉ và cuối cùng là 1,28 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.