'Ngày thanh niên cùng hành động' chào mừng Đại hội XIII của Đảng

Thu Hằng
Thu Hằng
27/01/2021 14:22 GMT+7

Với chủ đề “ Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, "Ngày thanh niên cùng hành động" sẽ được tổ chức vào 3.2 tới, với sự tham gia của hơn 50.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên, hội viên trong và ngoài nước.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021), vừa được T.Ư Đoàn công bố sáng nay, 27.1.
Theo anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, nhằm phát động thành phong trào trong đoàn viên, thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; thể hiện tình cảm, quyết tâm của đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Ban Bí thư T.Ư Đoàn ban hành kế hoạch tổ chức "Ngày thanh niên cùng hành động" với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
"Ngày thanh niên cùng hành động" sẽ được tổ chức vào 3.2 với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên trên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, tại 91 điểm hoạt động. Trong đó, có 90 điểm trong nước được phân bổ đều khắp 63 tỉnh, thành phố và 1 điểm được tổ chức tại nước bạn Lào.
Lễ phát động được tổ chức tại 3 điểm cầu: TP.Hà Nội, TP.HCM và TP.Đà Nẵng. Các hoạt động hưởng ứng sau lễ phát động được Ban Bí thư T.Ư Đoàn chỉ đạo triển khai đồng loạt và đa dạng về nội dung, trong đó tập trung vào hoạt động tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng; hoạt động Đoàn tham gia xây dựng Đảng; hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới; hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh; hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; hoạt động chăm lo cho thanh, thiếu nhi và hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu...
Anh Bùi Quang Huy chia sẻ: “Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và một số ảnh hưởng tiêu cực của lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, vì vậy, Ban Bí thư T.Ư Đoàn nhận thấy, việc tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ nhân dân ảnh hưởng của dịch bệnh và lũ lụt là cần thiết. Thông qua đó để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng”.
Dưới sự chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã triển khai xây dựng kế hoạch, thiết kế các hoạt động mang tính hành động, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa sâu sắc của "Ngày thanh niên cùng hành động" tới đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội. Bên cạnh đó, công tác huy động nguồn lực cho các hoạt động hưởng ứng được các đơn vị quan tâm, đẩy mạnh.
Theo T.Ư Đoàn, tính đến ngày 25.1, có 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai cho gần 1.500 công trình, phần việc; thu hút sự tham gia của hơn 50.000 đoàn viên, thanh niên và huy động được hơn 30 tỉ đồng. 

500.000 ý kiến góp ý của thanh niên cho các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XIII

Anh Nguyễn Thái An, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, cho hay từ tháng 9.2020, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã phát động đợt sinh hoạt chính trị cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Từ đó đến nay, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tập trung chỉ đạo các hoạt động sôi nổi trong tuổi trẻ cả nước. Nổi bật nhất là hoạt động góp ý cho các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Tổng hợp lại có hơn 500.000 ý kiến của các đoàn viên thanh niên cả nước góp ý cho các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII.
Trong những ngày diễn ra đại hội, có nhiều hoạt động sôi nổi, sinh hoạt chính trị, văn hóa văn nghệ, các hoạt động tình nguyện, công trình thanh niên chào mừng đại hội. Trên mạng xã hội trong những ngày gần đây liên tục đăng tải thông tin của các cấp bộ đoàn về các hoạt động trước, trong và sau đại hội thể hiện niềm tin, gửi gắm của tuổi trẻ cả nước đến đại hội.
“Ngay sau bế mạc Đại hội XIII của Đảng, ngày 4.2, Ban Chấp hành T.Ư Đoàn sẽ tổ chức hội nghị thông tin nhanh về kết quả đại hội; đồng thời cũng bàn thảo luôn chương trình hành động của Đoàn thực hiện nghị quyết đại hội, thể hiện sự tiên phong của Đoàn thanh niên, chủ động kịp thời, sớm cụ thể hóa chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống”.
Ngay sau đó, T.Ư Đoàn sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai trong hệ thống cán bộ đoàn từ cấp T.Ư đến cơ sở về Nghị quyết Đại hội XIII và tổ chức cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu Nghị quyết đại hội cho đoàn viên thanh niên cả nước”, anh Nguyễn Thái An cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.