Chính ủy Quân chủng Hải quân: Biển Đông vẫn diễn biến phức tạp, khó lường

Anh Vũ
Anh Vũ
27/01/2021 14:47 GMT+7

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy Quân chủng Hải quân, khẳng định giai đoạn 2021 - 2026, tình hình Biển Đông vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, đòi hỏi quân đội ngày phải tinh nhuệ, hiện đại.

Trao đổi với báo chí bên lề phiên làm việc ngày 27.1, tại Đại hội XIII, Chính ủy Quân chủng Hải quân Nguyễn Văn Bổng cho biết, trước tình hình trên, quân đội cần tiếp tục giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng.
“Toàn quân luôn đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, phẩm chất bộ đội cụ Hồ tiếp tục được tỏa sáng, thông qua các nhiệm vụ khó khăn gian khổ, không thoái thác nhiệm vụ, nhất là đấu tranh trên biển”, trung tướng Bổng nói.
Cũng theo trung tướng Bổng, hoạt động đối ngoại quốc phòng trong quân đội được tiến hành chủ động, thiết thực, hiệu quả cả trên bình diện song phương và đa phương. “Đồng chí Tổng bí thư cũng đã từng khẳng định, đối ngoại quốc phòng đã thực sự trở thành một trong những trụ cột của Đảng và Nhà nước, đối ngoại nhân dân”, vị trung tướng nhắc lại.
Vẫn theo ông Bổng, bước sang nhiệm kỳ 2021 - 2026, dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội XIII đã khẳng định, tình hình Biển Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; cạnh tranh chiến lược, tự do hàng hải trên Biển Đông cũng vậy, và đây là vấn đề được rất nhiều quốc gia quan tâm.
Đứng trước thách thức, dự thảo Báo cáo chính trị khẳng định lĩnh vực quốc phòng an ninh tiếp tục được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại… Phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành điều chỉnh tổ chức biên chế tinh gọn; đến 2030, một số lực lượng hoàn thành xây dựng hiện đại.
“Đây là mục tiêu rất cao, để xây dựng quân đội hiện đại, theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người trước súng sau. Trước hết là con người hiện đại; và phải có cơ chế chính sách thu hút nguồn lực chất lượng cao; tiếp tục đầu tư công nghiệp quốc phòng để tự chủ sản xuất trang thiết bị vũ khí hiện đại, không phụ thuộc vào nước ngoài, sức mạnh quân đội và khả năng bảo vệ Tổ quốc mới được tăng cường”, Chính ủy Quân chủng Hải quân khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.