Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ 3

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
18/10/2019 15:50 GMT+7

Trong 2 ngày 17 và 18.10, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ 3 đã diễn ra với sự tham gia của 250 đại biểu đại diện cho 195.659 người thuộc 41 dân tộc anh em.

Tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ 3, ông Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc; ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN tỉnh cùng các địa phương.

250 đại biểu đại diện cho 195.659 người thuộc 41 dân tộc anh em tại Bình Phước tham gia đại hội

Ảnh: H.G

Ông Nông Quốc Tuấn phát biểu tại đại hội

Ảnh: H.G

Trong những năm qua, Bình Phước đã chú trọng triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc. Trong đó có các chương trình như 135; các chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn; chương trình xây dựng nông thôn mới; các chương trình đầu tư hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng; các mô hình giảm nghèo, đào tạo nâng cao năng lực cộng đồng và cán bộ cơ sở, phát triển sản xuất cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại đại hội

Ảnh: H.G

Phát biểu tại đại hội, ông Nông Quốc Tuấn đề nghị Bình Phước cần tiếp tục ưu tiên hơn nữa việc phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số, quy hoạch phát triển vùng nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng các hợp tác xã kiểu mới gắn với xây dựng nông thôn mới; có thêm những giải pháp để nâng cao đời sống, kinh tế cho đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo an sinh xã hội...

5 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen

Ảnh: H.G

Cần triển khai thực hiện giảm 1.000 hộ nghèo

Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, địa phương cần nhìn nhận thực tế hiệu quả và trách nhiệm của mình trong công tác hỗ trợ phát triển kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để đưa ra những giải pháp cụ thể thực hiện tốt hơn nữa các chính sách hỗ trợ liên quan đến công tác dân tộc.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cũng đề nghị UBND tỉnh, các địa phương, các ban ngành, đoàn thể cần triển khai thực hiện giảm 1.000 hộ nghèo, xây dựng 1.000 km đường giao thông nông thôn mỗi năm; đảm bảo công tác giáo dục cho con em đồng bào dân tộc; hỗ trợ làm nhà ở, y tế, sức khỏe cho đồng bào; hỗ trợ vốn, đất đai, việc làm từng bước nâng cao hơn nữa thu nhập trong vùng đồng bào; kiên quyết xóa tín dụng đen trong vùng đồng bào dân tộc…

Các cá nhân được tuyên dương tại đại hội

Ảnh: H.G

Đại hội đã thống nhất danh sách 16 người đi dự đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp trên. Nhân dịp này, 10 tập thể, 63 cá nhân đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc tại Bình Phước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.