Đại gia Thiện Soi bị bắt: Cho vay tiền rồi đe dọa, siết tài sản của nạn nhân

Nguyễn Long
Nguyễn Long
03/12/2020 06:41 GMT+7

Khi thấy lực lượng công an đến, con trai của đại gia Thiện Soi đã đốt các giấy cho vay tiền, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ dập tắt ngay.

Ngày 2.12, Công an TX.Phú Mỹ cho biết công tác khám xét nhà 2 cha con ông
Lê Thái Thiện (còn được gọi là đại gia Thiện Soi, 55 tuổi, ngụ TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) kéo dài từ tối 1.12 đến gần 2 giờ ngày 2.12 mới xong. Cơ quan công an đã thu giữ nhiều giấy vay tiền, sổ đỏ tại căn biệt thự của ông Thiện.
Trong khi đó, tại nhà của Lê Thái Phong (con trai ông Thiện), khi thấy lực lượng công an đến, Phong đã đốt các giấy cho vay tiền, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ dập tắt ngay.
Cả hai cha con đại gia Thiện Soi đều bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.
Ngày 2.12, phản ánh với Thanh Niên, anh L.N.T (ngụ TX.Phú Mỹ) cho biết gia đình anh kinh doanh bất động sản, quán cà phê. Do trong quá trình làm ăn thua lỗ nên đã tìm đến ông Thiện để vay tiền.
“Từ tháng 3.2017, tôi bắt đầu vay tiền của ông Thiện, ban đầu là vài trăm triệu đồng, sau đó lên đến số tiền tỉ. Ông Thiện cho vay với lãi suất 0,35%/ngày và 10 ngày lấy tiền lãi một lần. Những lần tôi không trả đủ tiền lãi thì ông Thiện cộng dồn số tiền lãi này vào tiền gốc. Tính đến tháng 5.2020, tôi mượn ông Thiện tổng cộng 32 tỉ đồng, nhưng trong đó trả tiền lãi là hơn 27 tỉ đồng. Tôi còn bị ông Thiện siết 4 lô đất có tổng trị giá hơn 110 tỉ đồng và một quán cà phê trên địa bàn TX.Phú Mỹ”, anh T. kể và cho biết thêm đã trả một phần tiền gốc cho ông Thiện, đến ngày 30.6.2020 chỉ còn nợ hơn 18 tỉ đồng.
Tương tự, năm 2017, anh T.Q.P (ngụ TX.Phú Mỹ) cần tiền để mở rộng kinh doanh nên có vay của ông Thiện 16 tỉ đồng với lãi suất 0,35%/ngày. “Cứ 10 ngày thì ông Thiện lấy tiền lãi một lần. Do không có khả năng chi trả, tôi có đến xin ông Thiện cho trả tiền góp hằng tháng, đợi trong thời gian rao bán 20 ha đất nuôi trồng thủy sản sẽ trả hết. Thế nhưng ông Thiện không chấp nhận, mà yêu cầu tôi phải đưa diện tích đất này cho ông ta. Ngoài ra, ông Thiện còn ép tôi bán lô đất 1.400 m2 cho ông ta với giá chỉ hơn 5,6 tỉ đồng và phải chịu nợ lại 10 tỉ đồng”, anh P. kể.
Anh T. và P. cho biết trong thời gian thiếu nợ đã liên tục bị ông Thiện gọi điện đe dọa, gây áp lực lên gia đình khiến bản thân và người thân hoang mang, lo sợ. Sau đó, anh T. và P. đã làm đơn tố cáo ông Thiện đến Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.