'Đại gia' đeo vàng giả Phúc XO sắp hầu tòa

Phan Thương
Phan Thương
07/02/2020 06:39 GMT+7

'Đại gia' Phúc XO nổi tiếng trên mạng xã hội với việc đeo trên người số trang sức được cho là “làm bằng vàng” nặng tới 13 kg. Nhưng thực ra là vàng giả.

Viện KSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Trần Ngọc Phúc (Phúc XO, 37 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM), Trần Ngọc Tài (em trai Phúc XO) cùng 11 đồng phạm sang TAND TP.HCM để xét xử những bị can này về các tội: chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Bóc trần sự thật bẽ bàng về "đại gia online" Phúc XO: Vàng giả và xe ma

Thu giữ ma túy, súng săn... tại nhà Phúc XO

Thời điểm khám xét nhà của Phúc XO (1.4.2019), CQĐT thu giữ một số khối lượng ma túy ở thể rắn, loại ketamine, 1 khẩu súng săn, 39 viên đạn thuộc nhóm vũ khí thể thao, 23 viên đạn thuộc nhóm công cụ hỗ trợ, bình xịt hơi cay, áo giáp... Tại CQĐT, Trần Ngọc Tài khai tất cả vũ khí, công cụ hỗ trợ mà CQĐT thu giữ được là do Tài tìm kiếm qua mạng internet và đặt mua. Qua đó, Trần Ngọc Tài bị xử phạt hành chính 45 triệu đồng về hành vi tàng trữ công cụ hỗ trợ không có giấy phép, tàng trữ vũ khí thô sơ không có giấy phép, tàng trữ trái phép vũ khí thể thao.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1 giờ 30 ngày 10.4.2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM kết hợp Tổ công tác liên ngành và Công an Q.12, kiểm tra quán karaoke XO Pharaon (P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM), phát hiện 5 phòng cho khách và một phòng nhân viên có gần 100 dân chơi đang phê ma túy và thu giữ được lượng lớn chất cấm. Quán karaoke XO Pharaon do Phúc XO làm chủ nhưng bị can này nhờ người bạn tên Đ.N.K.L (34 tuổi) đứng tên.
Đầu tháng 11.2018, để lôi kéo khách đến quán nhằm mục đích tăng doanh thu, Phúc bắt đầu cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy. Trong các cuộc họp với nhân viên, Phúc đều chỉ đạo không được buôn bán ma túy, không đi mua ma túy giùm cho khách; nhưng khi khách cần các dụng cụ để sử dụng ma túy… thì phải cung cấp và phải chỉnh tăng âm lượng nhạc trong phòng để phục vụ khách sử dụng ma túy.
Quán karaoke XO Pharaon chia làm hai khu vực, nhân viên hát karaoke bình thường sẽ ở lầu 1, 2; còn khách sử dụng ma túy sẽ ở chủ yếu tầng hầm và lầu 3, 4, 5. Đối với khách thuê phòng hát karaoke bình thường, quán sẽ tính giá như niêm yết; hóa đơn thanh toán ghi tên phòng và thêm chữ “A”. Nếu khách thuê phòng có sử dụng ma túy thì khi tính tiền sẽ phụ thu thêm 200.000 đồng/giờ và trên hóa đơn thanh toán ghi thêm chữ “B”. Ngoài ra, nếu khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh DJ thì thu thêm 400.000 đồng/giờ.

Phúc XO - Từ ngôi sao “oằn mình” đeo vàng đến nghi án ma túy

Các đồng phạm của Phúc XO đều biết tại quán có cho phép khách mang ma túy vào để sử dụng và từng phục vụ khách đến sử dụng ma túy. Riêng bị can Nguyễn Văn Sang biết và từng trực tiếp thấy các phòng karaoke ở tầng 2 có cho khách vào sử dụng ma túy, nhưng Sang chưa phục vụ và cũng không tố cáo những hành vi này đến cơ quan công an. Cáo trạng cũng đề cập, mỗi ngày có 5 - 8 phòng có khách sử dụng ma túy. Sau khi trừ tiền chi phí, trả công cho nhân viên, Phúc thu lợi khoảng 3 - 5 triệu đồng/ngày, khoảng 120 triệu đồng/tháng.
Trước khi bị bắt, Phúc XO nổi tiếng trên mạng xã hội với việc đeo trên người số trang sức được cho là “làm bằng vàng” nặng tới 13 kg. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Phúc XO khai toàn bộ số trang sức này là vàng giả; muốn đeo nhiều “vàng” nhằm đánh bóng tên tuổi, được nhiều người chú ý để thuận lợi cho việc kinh doanh và để câu like, kiếm tiền…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.