'Đại gia' đánh bảo vệ bệnh viện khi được nhắc phòng dịch Covid-19 lãnh 9 tháng tù

18/08/2020 13:30 GMT+7

TAND TP.Đà Lạt tuyên phạt 'đại gia' Nguyễn Văn Hùng, người đánh bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được nhắc phòng dịch Covid -19, 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Sau một buổi xét xử công khai, trưa 18.8, TAND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, ngụ P.8, TP. Đà Lạt), “đại gia” đánh bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được nhắc phòng dịch  Covid-19, 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.
Như Thanh Niên đã phản ánh, theo lịch, sáng 6.8 phiên tòa được đưa ra xét xử nhưng do luật sư của ông Hùng đi từ vùng dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam về TP.HCM nên phải tự cách ly. Do đó, hôm nay (18.8) TAND TP.Đà Lạt mới đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án chống người thi hành công vụ trong phòng dịch Covid-19 đối với bị cáo Nguyễn Văn Hùng.

Vợ chồng ông Hùng to tiếng với bảo vệ, nhân viên bệnh việ Hoàn Mỹ tại khoa cấp cứu

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Đà Lạt, khoảng 11 giờ ngày 9.4, ông Hùng điều khiển ô tô BS 51G -  657.06 chở vợ là V.T.A và một người bạn vào cổng tổng hợp Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Lúc này, anh Nguyễn Anh Tú (35 tuổi, bảo vệ) chặn ô tô lại, hướng dẫn ông Hùng qua khu vực đo thân nhiệt, khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19.
Thế nhưng ông Hùng không chấp hành, cho rằng ông đã khai báo y tế lúc sáng. Khi anh Tú không đồng ý, ông Hùng to tiếng và cố tình lái xe vào cổng nên đụng vào tay anh Tú khiến kính chiếu hậu bị gập.
Ông Hùng dừng xe và dùng tay đánh vào má anh Tú làm anh Tú bị thương nhẹ. Khi chạy xe lên Khoa Cấp cứu và Khoa xét nghiệm ông Hùng tiếp tục to tiếng với các bảo vệ, điều dưỡng đang trực phòng chống dịch Covid-19 ở khu vực này.
Tại tòa, đại diện Viện KSND TP.Đà Lạt cho rằng trong thời điểm cả nước đang tập trung thực hiện phòng chống dịch Covid-19, bị cáo Hùng cố tình không chấp hành, lại còn đánh người được phân công hướng dẫn khách vào bệnh viện thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt phòng chống dịch Covid-19, là không thể chấp nhận.
“Hành vi của bị cáo đã phạm vào tội chống người thi hành công vụ, tội phạm và hình phạt quy định tại khoản Điều 330, Bộ luật Hình sự. Đề nghị HĐXX xử phạt từ 12 - 15 tháng tù giam”, đại diện Viện KSND nêu.

Bị cáo Hùng xin lỗi ban giám đốc, nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt tại tòa

ẢNH: LÂM VIÊN

Bị cáo Hùng nói lời sau cùng tại phiên xử: “Chỉ trong phút nóng giận tức thời, bị cáo đã có hành động không đúng mực với anh Tú. Một lần nữa bị cáo chân thành xin lỗi Ban giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ và toàn thể nhân viên bệnh viện, đặc biệt xin lỗi anh Tú và cảm ơn anh Tú đã đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”.
Kết thúc phiên tòa xét xử "đại gia" đánh bảo vệ bệnh viện, bị cáo Nguyễn Văn Hùng bị tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ, thời gian được tính từ khi thi hành án. Bị cáo Hùng có quyền kháng án và gởi đến TAND TP. Đà Lạt trong thời gian luật định.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 18.8: Thêm 7 ca mới ở Hà Nội, Hải Dương, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.