Đại diện UBND TP.HCM vắng mặt, hoãn xử vụ bán nhà không bán tường

29/12/2016 11:11 GMT+7

Đại diện UBND TP.HCM vắng mặt nên TAND TP.HCM tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử vụ một công dân kiện Chủ tịch UBND TP.HCM việc 'bán nhà mà không bán tường'.

Sáng 29.12, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử về việc ông Nguyễn Xuân Minh (ở hẻm 116 Trần Quốc Toản, Q.3) kiện Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ông Minh kiện và yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM hủy Quyết định số 6599 mà cơ quan này ban hành vào ngày 13.12.2013.

Theo trình bày của ông Minh, nhiều năm trước, ông và một số hộ dân ở hẻm 116 Trần Quốc Toản, Q.3 xin mua bổ sung phần diện tích nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước. Đây là diện tích nhà đất mà các hộ dân ở đây đã quản lý, sử dụng nhiều năm này, không tranh chấp, không vi phạm quy hoạch lộ giới… Tuy nhiên, UBND Q.3 bán nhà ở nhưng không bán tường, không bán cầu thang, không bán đất hiên nhà, ban công chỉ bán một nửa… Suốt 8 năm nay, khi các hộ dân khiếu nại, cán bộ của UBND TP, UBND Q.3, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q.3 đều trả lời “làm đúng trách nhiệm”. Đợi chờ mòn mỏi, ông Minh làm đơn kiện UBND TP.HCM ra tòa.

Vụ việc cũng được ông Minh trình bày trong cuộc tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại Q.3 vào ngày 27.11.2016.

Tại cuộc tiếp xúc này, sau khi có yêu cầu, thay mặt UBND Q.3, ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND Q.3 lên trả lời theo quy định pháp luật sẽ không được bán một phần diện tích mà người dân kiến nghị. Riêng về diện tích ở phần sân trước hiên, quận đang lấy ý kiến người dân, sở ngành rồi kiến nghị UBND TP bán cho người dân.

Chủ tọa phiên tòa thông báo hoãn xử vì đại diện UBND TP.HCM vắng mặt Ảnh: Trung Hiếu

Đại diện UBND Q.3 cho hay vấn đề mà ông Minh khiếu nại đang là tranh cãi giữa cơ quan chuyên môn do chưa xác định đó là nhà chung cư hay tập thể. Theo đó, nếu là chung cư sẽ không bán tường, cột và phần liên quan đến vấn đề chung, còn nhà tập thể sẽ được bán nhưng phải phân bổ tỉ lệ diện tích cho phù hợp.

Theo ông Minh, liên quan đến vụ việc, từ trước đến nay UBND Q.3 báo cáo không đúng sự thật với UBND TP.HCM ảnh hưởng đến bản chất và cách xử lý vụ việc không có lợi cho dân.

Trở lại buổi xét xử, thư ký phiên tòa cho biết dù đã có biên bản tống đạt mời Chủ tịch UBND TP.HCM tham dự phiên tòa nhưng tại phiên xử Chủ tịch UBND TP không có mặt, không có đơn xin vắng mặt và không có người ủy quyền tham dự phiên tòa. Từ đó chủ tọa phiên tòa cho hoãn phiên tòa và thông báo phiên xét xử tới sẽ diễn ra ngày 18.1.2017.

Ông Minh cho hay tại hai lần đối thoại trước, đại diện UBND TP cũng không có mặt. Do đó đề nghị chủ tọa phiên tòa ghi trong biên bản đại diện UBND TP vắng mặt không có lý do để ông có cơ sở làm việc với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Vì trong buổi tiếp xúc cử tri nói trên, ông Thăng yêu cầu UBND TP phải giải quyết và báo cáo vụ việc trước tháng 12.2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.