Đại diện huyện Hoàng Sa ứng cử HĐND TP.Đà Nẵng nói gì trong chương trình hành động?

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
23/05/2021 09:34 GMT+7

Người đại diện cho huyện đảo Hoàng Sa ứng cử HĐND TP.Đà Nẵng cho rằng, việc Ủy ban MTTQ TP thống nhất phải có đại biểu H.Hoàng Sa tham gia HĐND TP “là hành động chính trị mạnh mẽ”.

Ngày 23.5, cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 10 (gồm các P.Nại Hiên Đông, Mân Thái, Thọ Quang thuộc Q.Sơn Trà và H.Hoàng Sa) nô nức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu HĐND TP (nhiệm kỳ 2021-2026). Đáng chú ý, trong số 7 ứng cử viên tại đơn vị số 10 có ứng viên là đại diện cho huyện đảo Hoàng Sa.
Ứng viên này là ông Lê Phú Nguyện, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, Chánh văn phòng UBND H.Hoàng Sa. Ông Nguyện đảm nhận chức vụ Chánh văn phòng UBND H.Hoàng Sa từ tháng 4.2010.

Cử tri Đà Nẵng giãn khoảng cách để phòng chống dịch Covid-19 khi đi bầu cử

Ảnh: HOÀNG SƠN

Trong chương trình hành động của mình, ông Lê Phú Nguyện cho biết: “Trong lần bầu cử đợt này, các thành viên Ủy ban MTTQ TP đã thảo luận và thống nhất phải có đại biểu H.Hoàng Sa tham gia HĐND TP. Đây là hành động chính trị mạnh mẽ của Mặt trận và các cấp có thẩm quyền để khẳng định ý chí của người dân TP đối với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi vinh dự được Ủy ban MTTQ TP hiệp thương giới thiệu ứng cử lần này với tư cách là người đại diện của UBND huyện đảo”.
Ông Nguyện khẳng định, xác định trách nhiệm này, tôi sẽ kế thừa, phát huy tốt nhất những việc làm của những người tiền nhiệm, tiếp tục sưu tầm, bổ sung các tư liệu, huy động mọi sự đóng góp của trí thức, những nhà nghiên cứu, các tầng lớp nhân dân; tập hợp hệ thống cơ sở pháp lý trong việc đấu tranh giành chủ quyền đối với huyện đảo Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng.

Cử tri được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế đầy đủ trước khi vào điểm bỏ phiếu ở đơn vị bầu cử số 10 Đà Nẵng

Ảnh: HOÀNG SƠN

Chánh Văn phòng UBND H.Hoàng Sa cũng cho biết, sẽ tiếp tục phát triển đối tượng, đa dạng hình thức và mở rộng không gian tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, không chỉ tại Nhà trưng bày Hoàng Sa mà mang thông điệp chủ quyền đến các trường học, đoàn thể, địa bàn thông qua đó để giáo dục, tuyên truyền lòng yêu nước trong mọi thế hệ, nơi chứng minh về sự thật, công lý với nhân dân ta và bè bạn quốc tế: quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.