"Đại ca giang hồ" mới ra tù lái xe gây tai nạn, kêu người nhận tội thay

Đỗ Trường
Đỗ Trường
29/10/2020 10:55 GMT+7

Ngày 29.10, Công an TP.Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Trọng Mười (42 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra làm rõ liên quan đến vụ tai nạn làm chết 2 người trên địa bàn.

Theo đó, vụ tai nạn xảy chiều 8.10, khi Mười lái xe ô tô 7 chỗ chạy trên đường Nguyễn Tri Phương (P.An Bình, TP.Dĩ An) hướng ra cầu vượt Sóng Thần. Khi chạy đến đoạn khu phố 4 (P.An Bình) thì xe của Mười bất ngờ tông trúng 2 xe máy chạy cùng chiều làm hai người đi xe máy là anh Trần Đại Tài (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Trần Ngọc Anh (33 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn

Ảnh: CTV

Sau khi tai nạn xảy ra, Mười đã xuống xe bỏ trốn khỏi hiện trường và gọi cho Đ.Q.A (33 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) ra công an trình diện, nhận tội thay cho Mười.
Tuy nhiên, qua trích xuất camera tại hiện trường, công an xác định người ra trình diện không phải là người điều khiển xe ô tô gây tai nạn nên công an đã triệu tập Mười để làm rõ.
Qua điều tra, với những bằng chứng có được, công an đã xác định Mười là người điều khiển xe gây tai nạn, mặc dù Mười không thừa nhận.
Nguyễn Trọng Mười có tên gọi khác là Mười thu, là một "đại ca giang hồ" có tiếng ở vùng giáp ranh Bình Dương - TP.HCM với các hành vi như đâm chém tranh giành địa bàn, cho vay nặng lãi… Mười đã bị TAND TP.Dĩ An tuyên phạt 9 năm 6 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản vào năm 2015 và 3 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng vào năm 2013 (Báo Thanh Niên đã thông tin).
Mười vừa ra tù gần đây, thì lái xe gây ra vụ tai nạn làm 2 người chết tại chỗ, trong đó có 1 người đang là sinh viên năm thứ nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.