Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh được trang bị iPad để tra cứu tài liệu

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/07/2019 14:23 GMT+7

Mỗi đại biểu, khách mời dự kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ninh đều được phát 1 chiếc iPad để sử dụng tại hội trường phục vụ việc tra cứu tài liệu.

Sáng 29.7, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Kỳ họp thứ 13, khóa 13, nhiệm kỳ 2016 - 2021 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm; mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2019.

Lễ khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá 13

Ảnh N.H

HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ nghe và thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết tại kỳ họp, báo cáo thẩm tra của các ban thuộc HĐND tỉnh; quyết nghị thông qua các nghị quyết, trong đó có một số chính sách quan trọng như: chính sách thu hút học sinh, sinh viên nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Ninh trong một số lĩnh vực đào tạo tại Trường đại học Hạ Long; điều chỉnh một số nội dung chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại Trường đại học Hạ Long giai đoạn 2015 - 2017 đến hết năm 2020; nghị quyết về chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng theo Nghị định số 68/2000 của Chính phủ nghỉ hưu trước tuổi hoặc thôi việc theo nguyện vọng; nghị quyết quy định số lượng, chức danh, một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã
Đáng chú ý, 105 đại biểu và khách mời tham dự được trang bị iPad 4 của hãng Apple, trong đó có phần mềm để đọc tài liệu phục vụ kỳ họp, trừ các tài liệu mật.

Mỗi đại biểu được trang bị một chiếc iPads  phục vụ tra cứu tài liệu

Ảnh N.H

Ông Nguyễn Văn Hồi, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nin, cho biết đây là đầu tiên HĐND tỉnh triển khai ứng dụng phần mềm kỳ họp trên máy iPad. Theo đó, các đại biểu sẽ được phát thiết bị tại hội trường để khai thác tài liệu phục vụ kỳ họp, hạn chế tối đa việc in, gửi tài liệu bằng bản giấy.
"iPad chỉ được trang bị cho đại biểu sử dụng tại hội trường, không được đem đi nơi khác. Ngoài số ứng dụng cần thiết thì chiếc iPad không có ứng dụng mạng xã hội, tin nhắn nào khác", ông Hồi cho biết.
Theo HĐND tỉnh Quảng Ninh, việc đưa iPad vào phục vụ kỳ họp là chương trình phối hợp giữa cơ quan này với một doanh nghiệp để triển khai xây dựng phần mềm ứng dụng cung cấp thông tin và tài liệu số, không phải in ấn bằng giấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.