Đại biểu dự đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh ủng hộ đồng bào miền Trung

Phạm Đức
Phạm Đức
15/10/2020 13:13 GMT+7

Trong phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020 - 2025), các đại biểu đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Sáng nay, 15.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020 - 2025) chính thức khai mạc. Dự và chỉ đạo đại hội có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư.
Tham dự đại hội có 347 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 99.000 đảng viên trong toàn tỉnh. Trong đó, có 51 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa 18 và 296 đại biểu được bầu tại Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 19

Ảnh Phạm Đức

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh khẳng định, với phương châm Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là đại hội của trí tuệ, trách nhiệm cao, đầy tâm huyết và khát vọng phát triển tỉnh nhà trong thời gian tới. Đại hội đặc biệt tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, 5 chương trình trọng điểm và 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược.
“Hà Tĩnh sẽ quyết tâm thực hiện cho kỳ được mục tiêu trở thành một trong những cực phát triển của vùng Bắc Trung bộ và cải thiện toàn diện đời sống nhân dân. Phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân các tỉnh Bắc Trung bộ”, ông Sơn nhấn mạnh.
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc mừng, biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Tĩnh đạt được trong nhiều năm qua.
“Hà Tĩnh vẫn còn một số hạn chế cần được nhanh chóng khắc phục như năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức đảng còn hạn chế; phương thức lãnh đạo của một số cấp ủy Đảng chậm đổi mới, hiệu quả chưa cao; công tác tổ chức thực hiện một số nghị quyết còn yếu, thiếu kiểm tra, giám sát, nhất là các nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch, dịch vụ…”, ông Chính lưu ý.

Ông Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Ảnh Phạm Đức

Trong nhiệm kỳ tới, ông Phạm Minh Chính đề nghị Đảng bộ, quân và dân tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục giữ gìn, nâng niu, trân trọng, củng cố và vun đắp cho sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ; cần xác định động lực và nguồn lực cho phát triển trong giai đoạn mới là khơi dậy mạnh mẽ tình yêu quê hương đất nước, ý chí tự lực tự cường, không sợ hy sinh gian khổ, biến khó khăn, thách thức, nghèo khổ thành động lực, thành khát vọng vươn lên.
Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đặc biệt là công tâm, trong sáng, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XIX.
Tại đại hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát động kêu gọi các đại biểu và nhân dân hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt. Tỉnh Hà Tĩnh trích từ quỹ cứu trợ của tỉnh ủng hộ 1 tỉ đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng trong đợt mưa bão vừa qua.
Chiều cùng ngày, đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa XIX; lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Tỉnh ủy khóa mới; họp phiên thứ nhất để bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.