'Đại án' Phạm Công Danh: Bà Trần Ngọc Bích chứng minh không nhận lãi

04/08/2016 17:47 GMT+7

Tại phiên xử sơ thẩm 'đại án' Phạm Công Danh ngày 4.8, bà Trần Ngọc Bích đã cung cấp chứng cứ khẳng định bà không nhận lãi từ khoản tiền chuyển vào tài khoản Phạm Công Danh

Ngày 4.8, TAND TP.HCM tiếp tục phiên sơ thẩm xét xử "đại án" Phạm Công Danh cùng 35 đồng phạm gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Xây dựng VN (VNCB) trên 9.000 tỉ đồng.
Trong những phiên tòa trước, đại diện Viện KSND TP.HCM đưa một số bút lục trong hồ hơ thể hiện 2 nhân viên giao nhận chứng từ của bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Công ty TNHH Tân Hiệp Phát - là Nguyễn Tấn Lộc, Vũ Anh Tuấn nhận một số văn bản từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ký nhận là tiền lãi của một số khoản tiền. Bà Bích cho biết sẽ xem lại hồ sơ và có trả lời sau.
Sáng nay, bà Bích trình bày trước HĐXX tiền nhận là giao dịch dân sự giữa bà và bà Phạm Thị Trang (Trang “phố núi). Còn dòng chữ “nhận tiền lãi” của Lộc và Tuấn là được ai đó ghi thêm, vì sau khi bà đối chiếu với tài liệu của bà thì cùng một nội dung nhưng chứng từ của bà đang giữ không có dòng “nhận tiền lãi”.
Ngoài ra, bà Bích đề nghị được cung cấp thêm chứng cứ mới về việc không yêu cầu VNCB chuyển 5.190 tỉ đồng từ tài khoản của bà đến tài khoản ông Danh; bà Bích không nợ chứng từ như các bị cáo khác khai; đến ngày 22.4.2014 VNCB vẫn dấu thông tin đã chuyển tiền của bà Bích ra khỏi tài khoản của mình.
Từ những trình bày trên, VKS yêu cầu bà Bích cùng các luật sư của bà gửi bản tường trình đầy đủ đính kèm các chứng cứ bổ sung để HĐXX xem xét.
Ngoài việc liên quan đến khoản tiền 5.490 tỉ đồng gửi tại VNCB nhưng bị Danh rút ra dù không có chữ ký của chủ tài khoản, bà Bích trong cương vị Giám đốc Công ty Number One Hà Nam đã ký hợp đồng mua vật liệu xây dựng của 2 công ty con Tập đoàn Thiên Thanh. Từ hợp đồng này cùng nhiều hợp đồng mua bán khống khác, các công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh do Danh lập nên đã làm hồ sơ vay của VNCB để rút 4.700 tỉ đồng.
Tại tòa, Bích khai thời điểm ký hợp đồng do phía công ty có nhu cầu mua vật liệu xây dựng, trong khi đó, bà Bích nghe Trang “phố núi” nói bà Trang có khả năng cung ứng nên 2 bên ký kết. Bà Bích cho biết bà không biết 2 công ty bà ký kết là của Danh.
“Tôi chỉ hiểu mua của Trang và công ty này là của Trang thôi”, bà Bích khẳng định.
Trả lời câu hỏi về việc ký hợp đồng mua vật liệu xây dựng với công ty của Tập đoàn Thiên Thanh nhưng sao không gặp chủ các doanh nghiệp này, bà Bích khai ký hợp đồng dựa trên việc đã xem giấy phép đăng ký kinh doanh và tin tưởng Trang.
Trong ngày, HĐXX cũng hỏi 21 ngân hàng về 40 bất động sản của bị cáo Danh đang bị kê biên thì tài sản nào đang được thế chấp tại các ngân hàng liên quan.
Liên quan đến 124 sổ tiết kiệm với số tiền 5.881 tỉ đồng của bà Bích tại VNCB, trả lời trước HĐXX, VNCB cho biết chỉ đồng ý trả lại cho nhóm bà Bích khi nhóm này thanh toán đầy đủ nghĩa vụ tài chính nợ gốc và lãi đang còn tồn đọng tại VNCB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.