Đặc nhiệm Ukraine lục soát khu Làng Sen của người Việt

31/01/2016 06:49 GMT+7

Ngày 30.1, Thanh Niên liên lạc với Đại sứ VN tại Ukraine Nguyễn Minh Trí để tìm hiểu thông tin về vụ lực lượng đặc nhiệm nước này bất ngờ đột kích khám xét khu dân cư Làng Sen của người Việt ở TP.Odessa.

Ngày 30.1, Thanh Niên liên lạc với Đại sứ VN tại Ukraine Nguyễn Minh Trí để tìm hiểu thông tin về vụ lực lượng đặc nhiệm nước này bất ngờ đột kích khám xét khu dân cư Làng Sen của người Việt ở TP.Odessa.

Một ngôi nhà bị phá cửa trong cuộc lục soát - Ảnh: KorrespondentMột ngôi nhà bị phá cửa trong cuộc lục soát - Ảnh: Korrespondent
Trước đó, theo trang Timer-Odessa, lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) sáng 28.1 phối hợp với cảnh sát địa phương tiến hành phá cửa lục soát nhiều căn hộ của người Việt và tịch thu một số tiền mặt lớn.
Trả lời Thanh Niên, Đại sứ Nguyễn Minh Trí cho biết hành động của lực lượng đặc nhiệm nhằm điều tra đường dây đưa người bất hợp pháp và hoạt động kinh doanh của một số người Việt tại Odessa. Họ cũng đã bắt 3 người, trong đó có 2 người quốc tịch VN và là cán bộ của Hội Người VN tại Odessa. Sau khi hoàn thành một số thủ tục pháp lý, 2 cán bộ này đã được thả và hiện còn một người Ukraine gốc Việt bị tạm giữ để điều tra theo pháp luật của nước sở tại.
Về thông tin vụ việc lần này có liên quan tới hoạt động buôn bán ngoại tệ bất hợp pháp của một số người Việt, Đại sứ Trí cho biết giao dịch ngoại hối ở cộng đồng VN tại Odessa đã tồn tại hàng chục năm nay và giới chức địa phương ngày càng tỏ ra cương quyết hơn đối với những hoạt động như vậy. Ông cho hay thêm Đại sứ quán VN tại Ukraine đã lập tức cử các đoàn công tác đến Odessa làm việc với cơ quan chức năng địa phương để tìm hiểu tình hình và giải quyết ổn thỏa vụ việc. Đoàn cán bộ cũng đã gặp cộng đồng VN tại Odessa để xử lý những vấn đề liên quan.
Trong khi đó, nhiều nguồn tin địa phương chỉ trích đặc nhiệm Ukraine hành động quá mạnh tay và còn nhiều điểm chưa rõ ràng về số tiền bị thu giữ. Hiện các cơ quan chức năng VN vẫn đang tích cực làm việc để làm rõ vấn đề này. Ngoài ra, tờ Người Việt Ukraina kêu gọi bà con người Việt tăng cường đoàn kết, sống và làm việc đúng pháp luật, đặc biệt trong giai đoạn Ukraine đang trải qua bất ổn như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.