Đã xác định được kẻ tung tin xuyên tạc vụ người đàn ông tự thiêu giữa đường

Phan Thương
Phan Thương
21/07/2021 21:17 GMT+7

Công an TP.HCM và Sở TT-TT TP.HCM đang xác minh làm rõ đối tượng Phan Hữu Điệp Anh về hành vi đăng tải thông tin, hình ảnh xuyên tạc, kích động, gây hoang mang dư luận.

Tối 21.7, tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, đại diện Sở TT-TT TP.HCM cho biết, Công an TP.HCM và Sở TT-TT đang xác minh làm rõ đối tượng Phan Hữu Điệp Anh (60 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đã có hành vi đăng tải hình ảnh xuyên tạc, kích động, gây hoang mang dư luận, gây chia rẽ chính quyền nhân dân.

Gia đình đau lòng vì tin giả “tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch Covid-19”

Cụ thể, chiều 19.7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện và lan truyền hình ảnh một người đàn ông trung niên đang tự thiêu trên địa bàn P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức và kèm theo bình luận có nội dung bức xúc về cách chống dịch Covid-19 của TP.HCM, người dân phẫn uất nên tự thiêu giữa đường.
Ngay sau đó, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an TP.HCM) phối hợp với Công an TP.Thủ Đức, Công an Q.Bình Thạnh xác minh và làm việc với Phan Hữu Điệp Anh, về hành vi đăng tin sai sự thật, xuyên tạc, liên quan đến dịch Covid-19 trên tài khoản cá nhân, gây hoang mang cho người dân TP.HCM, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và nhân dân.

VIDEO: Đối tượng Phan Vũ Diệp Anh nói gì khi làm việc với cơ quan chức năng?

Bước đầu, đối tượng Phan Hữu Điệp Anh thừa nhận hành vi của mình, sử dụng hình ảnh cắt ghép nêu trên, lồng ghép, đưa nội dung xuyên tạc rồi phát tán lên mạng xã hội Facebook.
Hiện Công an TP.HCM đang phối hợp với Sở TT-TT TP.HCM giám định, làm rõ các tài liệu, nội dung mà cơ quan công an thu giữ được từ đối tượng Phan Vũ Diệp Anh để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định pháp luật.
Ngoài đối tượng Phan Hữu Điệp Anh, cơ quan chức năng tại TP.HCM đang xác minh nhiều tài khoản khác tại TP.HCM có hành vi cố tình đăng thông tin sai sự thật, kích động, xuyên tạc đối với tổ chức, cá nhân, gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng dịch trên địa bàn TP.
Cơ quan chức năng cũng đề nghị người dân cảnh giác, không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, không chính thống trên mạng xã hội, đề cập về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận, bức xúc trong xã hội.
Liên quan đến vụ việc người đàn ông tự thiêu, UBND P.Trường Thọ (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết vào lúc 14 giờ 50 ngày 19.7, phường nhận được thông tin một người đàn ông dùng chất lỏng tự đốt thân thể trên đường số 2, khu phố 8. Khi đó có một đoàn xe tang đi qua đã hỗ trợ dập lửa trên người nạn nhân. Một lúc sau, người này được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Qua xác minh, người này tên N.M.H (46 tuổi), hiện đang sống cùng chị gái trên địa bàn phường. Ông H. có chứng nhận khuyết tật thần kinh, tâm thần...

TP.HCM duy trì 12 chốt, trạm kiểm soát dịch cấp TP, 315 chốt ở quận, huyện

Đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM thông tin, để tham gia phòng chống dịch Covid-19, Công an TP.HCM đang duy trì 12 chốt cấp TP và 315 chốt trạm tại TP.HCM và các quận, huyện, đồng thời bố trí thêm 600 tổ tuần tra kiểm soát cơ động.
Theo đó, từ ngày 9.7 đến 12 giờ ngày 21.7, các chốt trạm kiểm soát trên địa bàn TP.HCM đã kiểm soát trên 1,3 triệu lượt phương tiện và trên 1,5 triệu lượt người. Phối hợp với lực lượng chức năng, kiểm tra xử phạt vi phạm đối với 4.500 trường hợp, với tổng số tiền gần 10 tỉ đồng.
Ngoài xử phạt, Công an TP.HCM cũng thông tin đã nhắc nhở trên dưới 500 trường hợp.
Trong thời gian tới, Công an TP.HCM sẽ tăng cường với các cơ quan chức năng, lực lượng chống dịch tại địa phương, để kiểm tra, giám sát việc giãn cách xã hội, đảm bảo người cách ly với người, nhà cách ly nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.