Đã từng phát hiện hư hỏng tại khu vực 'hố tử thần'

07/08/2016 06:56 GMT+7

Trong ngày 8.8, các bên sẽ họp để có giải pháp thi công tiếp theo. Sau cuộc họp, ngay trong ngày 8.8 sẽ bơm hút nước ra bên ngoài khỏi “hố tử thần” để triển khai thi công xác định nguyên nhân sụt lún.

* Dùng rô bốt ép thủy lực để đóng cừ
Chiều 6.8, liên quan đến vụ “hố tử thần” trên đường Trường Sa, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, ông Vương Hải Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP.HCM, cho biết việc tập trung xe máy thiết bị, vật liệu... đã xong trong đêm 5.8.
Đêm 6.8, các lực lượng thi công sẽ sử dụng rô bốt ép thủy lực để tiến hành đóng cừ. Sở dĩ phải đóng cừ nhằm không cho các vết nứt lan rộng. Còn việc dùng rô bốt ép thủy lực là do khu vực này nhà dân đông đúc nên để tránh rung động ảnh hưởng. Dự kiến việc đóng cừ và dùng đá để lèn chặt giữa phần cừ và phần đường sẽ xong trong ngày 7.8. Trước buổi sáng 8.8 sẽ trả lại phần đường cho xe cộ lưu thông để hạn chế kẹt xe vì ngày đầu tuần xe cộ rất đông đúc.
Trong buổi sáng 8.8, các bên sẽ họp để có giải pháp thi công tiếp theo. Sau cuộc họp, ngay trong ngày 8.8 sẽ bơm hút nước ra bên ngoài khỏi “hố tử thần” để triển khai thi công xác định nguyên nhân sụt lún.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên vì sao vừa qua đã sửa chữa một lần nhưng vẫn tiếp tục xảy ra sụt lún và thậm chí sụt lún còn nghiêm trọng hơn, ông Long cho biết trước đây khi đào lên để sửa chữa, có thấy có một số tường cừ bị hở và đã tiến hành trám khe hở. Các mối nối cống cũng bị rỉ nước và đơn vị thi công đã dùng chất chống thấm để xử lý. Tuy nhiên, tiến trình sụt lún tiếp tục xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.