Đã tìm đủ 18 thi thể trong vụ sạt lở núi ở Tân Lạc

18/10/2017 19:29 GMT+7

Sau 6 ngày tìm kiếm cứu nạn, cơ quan chức năng đã tìm đủ 18 người mất tích do sạt lở núi nghiêm trọng xảy ra ngày 12.10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 18.10, ông Trần Quốc Toản, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình, cho biết đã hoàn thành tìm kiếm 18 người mất tích trong vụ sạt lở núi tại xóm Khanh.
Cụ thể, 2 nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường lúc 11 giờ được xác định là ông Bùi Văn Hức (38 tuổi) và bà Đinh Thị Nư (68 tuổi). Ngoài ra, đội tìm kiếm cứu nạn ở hiện trường đã phát hiện một phần thi thể của một trong số những nạn nhân bị mất tích (trước đó chiều ngày 17.10 cũng đã phát hiện một phần thi thể nghi của cùng nạn nhân này). Cơ quan công an đang tiến hành xác minh danh tính của nạn nhân còn lại.
Theo một lãnh đạo địa phương này, các đội tìm kiếm cứu nạn đã cho nổ mìn phá đá, sau khi dọn dẹp hiện trường thì tìm thấy 2 thi thể gần nhau.
Trong đó, ông Bùi Văn Hức là Trưởng xóm Khanh. Trong đêm 11.10, ông Hức tham gia trực mưa lũ tại xóm thì đến rạng sáng 12.10 xảy ra vụ sạt lở núi.
Ngoài 18 người thiệt mạng, vụ sạt lở núi cũng làm 7 nhà dân bị thiệt hại, trong đó 4 nhà bị vùi lấp hoàn toàn. Hiện 7 hộ dân này đã được bố trí nơi ở tạm thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.