Đã thống kê được thiệt hại cá chết trên sông La Ngà

Lê Lâm
Lê Lâm
17/05/2019 17:42 GMT+7

Tổng cộng có 338 tấn cá chết các loại gồm lăng, chép, điêu hồng, mè sau cơn mưa lớn vào sáng 16.5 trên sông La Ngà, Đồng Nai.

Chiều ngày 17.5, UBND H.Định Quán (Đồng Nai) cho biết đã thống kê được số lượng cá chết trên sông La Ngà vào sáng ngày 16.5.
Theo đó, có tổng cộng 16 hộ bị thiệt hại, gồm 11 hộ thuộc xã Phú Ngọc và 5 hộ thuộc xã La Ngà, với số lượng cá chết là 338 tấn, gồm các loại cá lăng, chép, điêu hồng, mè.
Đối với nguyên nhân khiến cho cá chết hàng loạt, UBND H.Định Quán cho hay ngay trong ngày 16.5, huyện đã phối hợp với Chi cục thủy sản, Chi cục bảo vệ môi trường, Trung tâm quan trắc tỉnh Đồng Nai tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá đưa đi giám định, xác định nguyên nhân.
Cũng theo UBND H.Định Quán, tình trạng cá bè nuôi trên sông La Ngà bị chết thường xuyên xảy ra vào dịp giao mùa, khi mùa khô kết thúc và chuyển sang mùa mưa. Vì thời điểm này nước sông cạn, khi xảy ra mưa lớn nước đổ về nhiều, trong khi số lượng bè nuôi dày làm lượng ô xy trong nước giảm dẫn đến cá chết.
Người dân vớt cá chết trên sông La Ngà mang bán nhằm gỡ gạc lại vốn Ảnh: Lê Lâm
Vào tháng 5.2018, tại làng bè này hơn 1.500 tấn cá chết sau cơn mưa lớn. UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã chi 12 tỉ đồng hỗ trợ cho các hộ dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.