Đà Nẵng: Xuất hiện tình trạng khai báo y tế không đúng để…'đùa giỡn cho vui'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
16/05/2021 22:17 GMT+7

Trong khi các lực lượng tuyến đầu ở Đà Nẵng đang gồng mình chống dịch Covid-19 thì một số người dân vô ý thức sử dụng ứng dụng khai báo y tế để thông tin không đúng về tình trạng sức khỏe chỉ để… “đùa giỡn cho vui”.

Đó là thông tin được bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng nêu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, diễn ra vào chiều 16.5.
Theo Giám đốc Sở Y tế phản ánh, vừa qua một số người đã sử dụng ứng dụng khai báo y tế đưa thông tin không đúng về tình trạng ho, sốt của bản thân với ý định “đùa giỡn cho vui” gây những vất vả và bức xúc cho lực lượng y tế làm nhiệm vụ.
Bà Ngô Thị Kim Yến đề nghị những trường hợp công dân có các biểu hiện ho, sốt cần liên hệ trực tiếp cơ quan y tế để được xét nghiệm theo quy định.

Tối 16.5: Thêm 54 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, hiện vẫn còn hiện tượng người dân tập trung quá 5 người nơi công cộng, vi phạm các quy định về giãn cách. Tình trạng người khai báo y tế không trung thực, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ngành chức năng xử lý những người khai báo y tế gian dối.
Tại buổi họp, liên quan đến việc ca bệnh ở Công ty Trường Minh (tại KCN An Đồn, Q.Sơn Trà) lây nhiễm ra cộng đồng khiến 59 người (liên quan đến công ty này) nhiễm Covid-19, ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị cơ quan chức năng TP xem xét xử lý trách nhiệm đối với công ty này.
Ông Quảng cũng yêu cầu, đối với các doanh nghiệp để xảy ra tình trạng phát sinh lây nhiễm dịch tại đơn vị, ngành chức năng cần làm rõ việc chấp hành các quy định biện pháp phòng chống dịch. Nếu phát hiện các sai phạm sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm đối với doanh nghiệp và cá nhân có liên quan, tuỳ theo mức độ và hậu quả sẽ xem xét đến việc xử lý trách nhiệm hình sự.

Chợ cá lớn nhất miền Trung đêm không ngủ để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong 24 giờ qua, TP.Đà Nẵng ghi nhận thêm 12 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc từ ngày 3 - 16.5 là 135 ca. Trong số 12 bệnh nhân (BN) mắc mới, có 10 BN đã được cách ly tập trung (gồm 7 BN là F1 của các BN liên quan đến Công ty Trường Minh; 2 BN là nhân viên Công ty Amida đã được cách ly, được xét nghiệm lần 2 mới cho kết quả dương tính; 1 BN là F1 của BN địa chỉ 24 Đống Đa).
Hai trường hợp còn lại là trường hợp 1 quân nhân và 1 BN bán cơm gà được phát hiện khi lấy mẫu diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.