Đà Nẵng xử lý 6 người Trung Quốc làm du lịch 'chui'

06/07/2016 21:34 GMT+7

Ngày 6.7, UBND TP.Đà Nẵng đã ra văn bản xử lý 6 người mang quốc tịch Trung Quốc hoạt động “chui” trong lĩnh vực du lịch tại Đà Nẵng.

Theo biên bản vi phạm hành chính do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) – Công An TP.Đà Nẵng cung cấp, UBND TP.Đà Nẵng đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với 6 cá nhân là bà Huang Wei (26 tuổi), ông Yang Chuan (44 tuôi), bà Xu Zenghua (37 tuổi), ông Yang Chuan (26 tuổi), Wu Mengxing (24 tuổi), bà Li Guangping (37 tuổi).
Cả 6 người này đều bị phạt hành chính vì hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác tại VN mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền tại VN”; mức xử phạt hành chính 20 triệu đồng/người.
Riêng bà Wu Mengxing và bà Li Guangping, ngoài vi phạm nói trên còn có thêm tội không khai báo tạm trú tạm vắng theo quy định của pháp luật VN với mức phạt 1.250.000 đồng/người.
6 người ngày đều trú tại địa chỉ 81 Ngô Thì Sĩ (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và đều tổ chức các hoạt động trái phép trong lĩnh vực du lịch. Tổng số tiền xử phạt hành chính hơn 122 triệu đồng, không có tình tiết giảm nhẹ, không áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả nào khác.
Cả 6 quyết định xử phạt này đều do Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ngày 6.7.
Cũng trong sáng 6.7, UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo tập trung kiểm tra, rà soát các hoạt động du lịch trên địa bàn, đặc biệt là hoạt động hướng dẫn không phép; kiên quyết không phân biệt quốc tịch của du khách, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật VN.

tin liên quan

Đồng loạt vào cuộc xử lý hướng dẫn viên Trung Quốc 'chui'
Hướng dẫn viên Trung Quốc núp bóng người Việt dẫn chui khách, không kiểm soát được nội dung hướng dẫn, thuyết minh điểm đến, xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam... đang khiến ngành du lịch Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung đau đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.